Samsung đang chuẩn bị tăng giá RAM và SSD NVME trở lại do nhu cầu tăng

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,506
Được thích
2,522
545 #1

Samsung Electronics được cho là đang lên kế hoạch tăng mạnh giá chip nhớ, có khả năng ở mức hai con số sẽ được áp dụng cho tất cả các sản phẩm.

Tất cả chúng ta đều biết rằng ngành DRAM đang trải qua những quý tồi tệ nhất vào năm 2023, khi nhu cầu từ thị trường giảm đáng kể. Để giải quyết vấn đề này, Samsung Electronics đã giảm đáng kể khối lượng sản xuất, với các nguồn tin trong ngành cho biết sản lượng chất bán dẫn đã giảm mạnh 40% kể từ đầu năm. Tuy nhiên, mọi thứ đã bắt đầu chuyển biến tích cực, vì vậy Samsung hiện đang muốn tăng giá RAM trở lại.

Business Korea báo cáo rằng ngành công nghiệp DRAM đang có sự phục hồi kinh tế nhờ nhu cầu từ các công ty do sự phát triển AI không ngừng tăng lên. Tuy nhiên, mọi thứ vẫn còn khá ảm đạm về phía người tiêu dùng. Samsung Electronics có kế hoạch tăng giá 10%, có hiệu lực vào đầu tháng tới. Điều này có thể ảnh hưởng xấu đến giá RAM và ổ cứng trên thị trường. Vị vậy nếu bạn đang muốn nâng cấp PC của mình bằng RAM hoặc SSD NVME, thì hãy mua chúng ngay từ bây giờ.


Nếu chúng ta nhìn vào thị phần hiện tại, Samsung Electronics nắm giữ phần lớn thị phần DRAM, bỏ xa SK Hynix và Micron. Các quyết định của gã khổng lồ Hàn Quốc cuối cùng đều được toàn ngành thực hiện, việc tăng giá chip nhớ này cũng sẽ được thực hiện bởi những công ty khác.

Xem thêm:
 
Top Bottom