Quên Chrome đi, chúng ta đã có "vua ăn RAM" mới: AI

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,088
Được thích
89
1311 #1

Mô hình Gemini AI của Google đã có mặt trên một số thiết bị di động được chọn vào đầu năm nay thông qua ứng dụng Android, nhưng người dùng khá ngạc nhiên khi một số flagship của công ty không thể chạy được mô hình này. Tại Mobile World Congress, đã có thông tin rằng Gemini Nano không thể chạy trên Pixel 8 của Google do những hạn chế về phần cứng không xác định. Giờ đây, chúng tôi đã hiểu rõ hơn về nguyên nhân khiến điện thoại không thể tương thích với AI trên thiết bị.

Trong một tập gần đây của podcast Made by Google, Phó chủ tịch phần mềm thiết bị và dịch vụ, Seang Chau, cho biết Pixel 8 Pro với 12 GB RAM là nền tảng hoàn hảo để chạy Gemini Nano. Tuy nhiên, Pixel 8 tiêu chuẩn có bộ nhớ RAM chỉ 8GB và có vẻ như Google không muốn "làm giảm trải nghiệm" bằng cách buộc mô hình AI chạy trên bộ nhớ này.

Google đã thay đổi quan điểm – đại loại vậy. Trong một thông báo gần đây trên trang Trợ giúp Điện thoại Pixel, gã khổng lồ công nghệ cho biết họ sẽ triển khai Gemini Nano cho người dùng Pixel 8 dưới dạng tùy chọn dành cho nhà phát triển trong đợt phát hành phần mềm tiếp theo. Đó là tin tốt cho các nhà phát triển biết cách kích hoạt nó, nhưng gần như chẳng là gì đối với người dùng Pixel 8 bình thường – ít nhất là ở thời điểm hiện tại.

Quay trở lại podcast của Chau, Google giải thích rằng công ty muốn một số tính năng hỗ trợ AI, như trả lời thông minh, sẽ “định cư trên RAM". Điều này có nghĩa là chúng "vĩnh viễn" chiếm một phần bộ nhớ, điều này sẽ cho phép chúng sẵn sàng hoạt động ngay lập tức.

Điều đáng chú ý là Google đã nói rằng cả Pixel 8 và Pixel 8 Pro hiện đều không lưu giữ Gemini trong bộ nhớ và bạn phải bật flag củanhà phát triển để làm như vậy.

Với thông tin mới này, một số người chắc chắn sẽ đặt câu hỏi liệu họ có muốn Gemini Nano chạy trên điện thoại của họ hay không. Việc cài đặt không hạn chế sẽ dẫn đến việc mất "vĩnh viễn" một phần bộ nhớ hệ thống, điều này có thể làm chậm hiệu suất của các ứng dụng và dịch vụ khác trên điện thoại thông minh của bạn. Sự đánh đổi đó có đáng không?

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom