Exynos 2400 đạt hiệu năng ngang ngửa A17 Pro, Samsung đã quay trở lại?

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,506
Được thích
2,522
597 #1

Sau khi Galaxy S24 Series chính thức ra mắt tại sự kiện chính thức đầu tiên trong năm của Samsung, không mất nhiều thời gian để mọi người trải nghiệm và so sánh Exynos 2400 mới trong Galaxy S24 mạnh như nào so với các đối thủ. Trong bài kiểm tra 3DMark Wild Life Extreme mới nhất, chipset cao cấp nhất của Samsung tạo ấn tượng tích cực ban đầu khi đạt được hiệu suất gấp đôi so với phiên bản tiền nhiệm, Exynos 2200 và ngang ngửa với A17 Pro.

Điểm số được do tài khoản Nguyen Phi Hung đăng trên X, cho thấy Samsung đã đi được bao xa với Exynos 2400 mới ra mắt. Chipset này đạt 4.042 điểm trong bài benchmark, người này cho biết những kết quả này nhanh gấp đôi so với những gì đạt được bởi Exynos 2200. Exynos 2200, chipset thế hệ trước của Samsung, hóa ra lại là một sự thất vọng cay đắng. May mắn thay, công ty dường như đã xoay chuyển tình thế với Exynos 2400, với kết quả của Wild Life Extreme cho thấy chipset này ngang bằng với A17 Pro của Apple.

Dành cho những ai chưa biết, bài kiểm tra Wild Life Extreme Stress Test của 3DMark được thiết kế để kiểm tra chip của smartphone thông qua một loạt bài kiểm tra tập trung vào CPU và GPU, đồng thời theo dõi xem chipset có thể duy trì hiệu suất của nó tốt như thế nào trước khi nhiệt độ cao buộc nó phải giảm xung nhịp.


Thứ nhất, toàn bộ dòng Galaxy S24 của Samsung đều được trang bị buồng hơi chứ không chỉ riêng phiên bản 'Ultra' nên việc điều chỉnh nhiệt độ của Exynos 2400 sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Ngược lại, Apple đã không sử dụng buồng hơi hoặc bất kỳ hình thức làm mát phức tạp nào khác trên iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max, điều này giải thích tại sao A17 Pro đạt đến ngưỡng nhiệt độ tối đa nhanh như vậy.

Thứ hai, Exynos mới được sản xuất hàng loạt trên tiến trình 4LPP+ của Samsung, có thể kém hơn so với N4P của TSMC, nhưng nó đã cải thiện hiệu suất sử dụng năng lượng so với phiên bản trước, dẫn đến kết quả tốt hơn lần này.

Xem thêm:
 
Top Bottom