Đây là chiếc USB có khả năng làm nóng chip lên tới 100°C để tự hủy khi bị hack

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,498
Được thích
2,522
651 #1

Bạn đã bao giờ nghĩ đến việc một chiếc USB có khả năng tự làm nóng chip flash của nó lên tới 100 độ C để phá hủy dữ liệu bên trong mỗi khi bị hack chưa. Thiết bị này không chỉ có khả năng "tự sát" như trong các bộ phim Nhiệm vụ bất khả thi mà còn có một tính năng bí mật giúp ẩn dữ liệu trừ khi bạn cắm đúng cách.

Ryan Walker của Interrupt Labs đang gây quỹ cộng đồng cho chiếc USB có tên Ovrdrive tập trung vào quyền riêng tư trên Crowd Supply . Nó đi kèm với một tính năng bảo mật thông minh: cắm ổ đĩa bình thường và phân vùng sẽ bị ẩn, làm cho nó có vẻ bị hỏng, nhưng khi cắm ba lần liên tiếp, dữ liệu sẽ hiện ra bình thường.

Kế hoạch ban đầu là phát triển một chiếc USB có khả năng tự hủy, nhưng Walker nhận thấy điều này khó tái tạo khi sản xuất USB với số lượng lớn. Tuy nhiên, mạch tự hủy đã được giữ nguyên trạng thái ban đầu cho sản phẩm cuối cùng nên vẫn có thể sử dụng nếu muốn.


Mạch của chiếc USB này có thể đảo ngược nguồn điện cung cấp cho chip flash, làm nóng nó lên tới 100 độ C. Cần lưu ý rằng nhiệt độ này có thể không đủ để phá hủy con chip, nhưng nó chắc chắn có thể hoạt động như một chất xúc tác để làm hỏng ý đồ tò mò của người ăn cắp chiếc USB này. Walker viết rằng tính năng này bị tắt theo mặc định để bạn không vô tình kích hoạt nó.


Ovrdrive dự kiến ra mắt vào tháng 8 năm 2024 với mức giá $69 và miễn phí vận chuyển (hoặc $12 cho vận chuyển quốc tế). Chiến dịch đã huy động được $2.922 trong số mục tiêu $3.500 tại thời điểm này.

Xem thêm:
 
Top Bottom