Apple Watch giúp smartwatch lần đầu vượt doanh số đồng hồ Thụy Sĩ trong Q4/2015

TR01

Máu Trâu Nhất Lớp
Tham gia
13/6/14
Bài viết
470
Được thích
954
1218 #1
Theo những số liệu thống kê mới nhất từ Strategy Analytics, lần đầu tiên doanh số smartwatch đã vượt mặt đồng hồ cơ Thụy Sĩ một cách ngoạn mục trong quý 4/2015. Strategy Analytics cho biết Apple Watch chính là chìa khóa thắng lợi của cuộc đua lần này. Các nghiên cứu từ Gartner cũng đồng tình với ý kiến đó.


Đồng hồ Thụy Sĩ nổi tiếng trên toàn cầu bởi sự chính xác cũng như được gia công tuyệt đẹp, họ đã nói không với smartwatch và tin rằng nó sẽ chết sớm. Neil Mawston - Giám đốc điều hành Strategy Analytics cho biết: "Các nhà sản xuất đồng hộ Thụy Sĩ tỏ ra chậm chạp trong việc phản ứng trước sự phát triển mạnh mẽ của smartwatch. Họ luôn nuôi mộng và hi vọng smartwatch chỉ là nhất thời, sẽ nhanh chóng lụi tàn, và đồng hồ cơ mới là mãi mãi."

Dĩ nhiên, cứ ảo tưởng sức mạnh, khoanh tay ngó lơ không phải là giải pháp và cái kết thua cuộc đã đến. Trong Q4/2015, doanh số đồng hồ Thụy Sĩ đã giảm 5%, trong khi smartwatch tăng chóng mặt lên đến 316% so với cùng kỳ năm ngoái. Dự kiến, năm nay doanh số smartwatch sẽ đạt 50 triệu chiếc so với 30 triệu năm 2015 và tăng lên 66,7 triệu chiếc vào năm 2017.


Đồng hồ của Tag Heuer​

Một số nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ đã bắt tay sản xuất smartwatch khi nhận thấy không thể đánh bại chúng. Trong đó có Tag Heuer, hãng đã ra mắt smartwatch chạy Android và chiếm 1% thị phần, bên cạnh đó Apple chiếm 63% thị phần và Samsung chiếm 16%. Dĩ nhiên, vì là một thương hiệu cao cấp nên các sản phẩm của Tag Heuer khó đến tay người dùng nên thị phần vì thế mà èo ọt.

Hy vọng ngoài Tag Heuer, các nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ khác sẽ thay đổi quan điểm về việc sản xuất smartwatch hoặc có những biện pháp đối phó mạnh mẽ trước cơn sóng ngày to của nó. Ngược lại, smartwatch trong tương lai không xa nhiều khả năng trở thành đồng hồ thông dụng nhất toàn cầu.

Tham khảo: Phonearena

PS. Một công ty ra mắt thiết bị luôn bị dư luận ném đá nhưng nó lại là công ty thành công về doanh số nhất.
 
Last edited by a moderator:

NGB@123

New Member
Tham gia
16/11/15
Bài viết
403
Được thích
147
#2
63% thị phần và một số kẻ gato bảo đó là một sản phẩm thất bại =))
 
Top Bottom