BẠN CÓ THỂ NHÌN XUYÊN QUA BỨC TƯỜNG VỚI ĐÀI PHÁT THANH

Tham gia
19/4/18
Bài viết
92
Được thích
2
381 #1
AI SẼ KHÔNG TẬN HƯỞNG một chút tầm nhìn X-quang , thực sự? Bạn có thể ăn gian tại các thẻ, cho một thẻ. Và trò chơi đó, nơi ai đó đặt một cái gì đó dưới một trong ba ly và bạn phải đoán nó ở đâu. Dễ dàng.

Tất nhiên, tầm nhìn tia X sẽ đi kèm với một nhược điểm, trong đó bạn sẽ phun tất cả các mục tiêu giám sát của bạn bằng bức xạ. Vì vậy, các nhà nghiên cứu tại Phòng thí nghiệm Khoa học Máy tính và Trí tuệ Nhân tạo của MIT, những người triển khai tất cả những thứ khoa học viễn tưởng, đã có một cái nhìn khác nhau để nhìn xuyên qua các bức tường: sóng vô tuyến. Bằng cách ném tín hiệu vô tuyến năng lượng cực thấp, gấp 1.000 lần so với Wi-Fi tiêu chuẩn, chúng không chỉ có thể phát hiện con người phía sau bức tường mà còn theo dõi chuyển động của chúng một cách chi tiết.

Hệ thống hoạt động không giống như radar máy bay. Nhưng thay vì nảy ra khỏi máy bay và quay trở lại mặt đất, tín hiệu ở đây di chuyển xuyên qua tường, dội ngược lại một con người (chúng ta đầy nước, mà tín hiệu radio có thời gian thâm nhập mạnh ) và quay trở lại xuyên tường một máy dò.

Đó là một khái niệm đơn giản khó thực hiện - bởi vì một khi tín hiệu đó trở lại với các nhà nghiên cứu, nó rất, rất ồn ào. "Bạn không chỉ nhận được một sự phản ánh từ cơ thể con người, bạn đang nhận được phản ánh từ tất cả mọi thứ", nhà khoa học máy tính MIT CSAIL Dina Katabi , đồng tác giả trên một bài báo mới mô tả quá trình. “Sự phản xạ từ bức tường sẽ lớn hơn nhiều so với sự phản xạ từ tín hiệu xuyên qua bức tường và phản chiếu cơ thể con người và đi xuyên qua bức tường một lần nữa về phía bạn.”

Yeah, nó lộn xộn. Nhưng đó là những gì các mạng thần kinh cho. Học máy cổ điển của bạn dựa vào ghi nhãn để huấn luyện AI. Vì vậy, "đây là một con mèo", ví dụ, để làm cho nó nhận ra các đối tượng trong ảnh. Hoặc, ở Thung lũng Silicon , “hotdog” hoặc “ hotdog ”.
 
Top Bottom