Các launcher tốt cho Android mà bạn nên sử dụng trong năm 2022

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
4446 #1


Thay vì tập trung vào tính ổn định và nâng cao hiệu suất cho thiết bị, các launcher của bên thứ ba thường cung cấp nhiều tính năng hơn giúp người dùng tùy chỉnh cũng như cá nhân hóa màn hình chính theo ý muốn. Dưới đây là danh sách các trình khởi chạy Android tốt nhất mà bạn nên sử dụng trong năm 2022 này.

Nova Launcher

Không có danh sách launcher Android tốt nhất nào trở nên hoàn chỉnh nếu không có Nova Launcher! Đây là trình khởi chạy phổ biến nhất dành cho smartphone Android và nó được cập nhật nhiều trong những năm qua nhằm mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt hơn. Với phiên bản Nova Launcher v7 mới phát hành gần đây, ứng dụng này đã nhận được nhiều nâng cấp lớn.



Nhanh hơn, nhẹ hơn và có nhiều tính năng hơn để tùy chỉnh trải nghiệm hàng ngày của bạn. Nova Launcher 7 là một ứng dụng mạnh mẽ để bạn tải về và sử dụng trên điện thoại hoặc máy tính bảng của mình trong năm 2022 này. Các tùy chọn chủ đề vượt xa hầu hết các trình khởi chạy khác, ngoài ra nó còn có khả năng điều chỉnh cả các cách thức của phần giao diện người dùng.



Những thành phần như cửa sổ bật lên thư mục, bố cục lưới màn hình chính, phông chữ, biểu tượng và kích thước chỉ là bước khởi đầu. Nova còn mang đến nhiều tùy chỉnh khác cho phép bạn tắt hoạt ảnh hoặc thêm tùy chọn vào menu bật lên của ứng dụng để truy cập nhanh hơn. Chức năng tìm kiếm được bổ sung hoạt động hoàn hảo, thậm chí còn tốt hơn cả chức năng tìm kiếm mặc định được tích hợp trên nhiều thiết bị hiện nay.

Lawnchair Launcher

Không giống như Nova, Lawnchair Launcher mô phỏng lại trải nghiệm của Pixel Launcher và cung cấp giao diện "Googley" rõ ràng hơn cho mọi thiết bị Android. Về mặt kỹ thuật, nó không phải là trình khởi chạy ấn tượng về độ đẹp - độc - lạ, nhưng cung cấp vừa đủ các tùy chỉnh cá nhân hóa so với Pixel Launcher và đáng để bạn dùng thử.



Riêng khả năng thiết lập gói biểu tượng tùy chỉnh là đủ để bạn xem xét việc nên sử dụng trình khởi chạy mặc định hay không rồi! Chưa kể đến chức năng thiết lập "biểu tượng theo chủ đề" đáng thất vọng trên Android 12 thông qua Pixel Launcher. Ngoài ra, bạn có thể điều chỉnh màu nhấn cho ứng dụng, tinh chỉnh và tạo hình dạng icon của riêng mình. Tiện ích xem nhanh được thiết kế theo phong cách trên Android 12 nhưng có thể điều chỉnh những gì xuất hiện hoặc khi bạn sử dụng chúng. Nguồn cấp dữ liệu của Google cũng được hỗ trợ, nhưng bạn cần tải về APK Lawnfeed để kích hoạt nó.


Niagara Launcher

Rất nhiều launcher Android tuân theo một bố cục nhất định và một số khác được triển khai theo cách thú vị hơn! Niagara Launcher hoàn toàn khoác so với phần còn lại vì nó loại bỏ bố cục màn hình chính truyền thống để chuyển sang sự kết hợp giữa ngăn chứa ứng dụng với màn hình chính.



Phần lớn tác vụ của Niagara dựa vào một nhóm các ứng dụng yêu thích mà bạn cần thiết lập trước, những thứ này xuất hiện ở đầu danh sách và có thể cuộn theo thứ tự bảng chữ. Bạn có thể bật các tiện ích con hiển thị sự kiện, đưa ra số liệu thống kê về thời tiết và dung lượng pin v.v... Một điểm công nữa là chức năng thông báo có thể hiển thị trên màn hình chính mà không cần phải vuốt để mở bảng Cài đặt nhanh.



Các thao tác vuốt mở ra khả năng truy cập phím tắt nhanh hơn, thậm chí thông báo ứng dụng riêng lẻ cũng được hỗ trợ bằng tác vụ này. Niagara có thể không phù hợp với sở thích của tất cả mọi người, nhưng nó là một launcher độc đáo để người dùng Android sử dụng thử.
Micorosft Launcher

Được thiết kế để trở thành một trung tâm cho tất cả các tài khoản và ứng dụng của bạn, Microsoft Launcher rất tuyệt vời nếu bạn sử dụng nhiều Windows 10/11, OneDrive hoặc bất kỳ dịch vụ nào khác của Microsoft. Nó chắc chắn không phải là tốt nhất, cũng không cung cấp nhiều công cụ tùy biến giao diện như Nova Launcher, nhưng bạn có thể điều chỉnh phần lớn màn hình chính của mình và thậm chí còn được thay đổi hình nền mỗi ngày thông qua sự hỗ trợ của Bing.


Blloc Ratio Launcher

Ratio là một trình khởi chạy Android nhằm mục đích hạn chế thói quen xấu trên điện thoại thông minh với tính năng hẹn giờ theo dõi sử dụng ứng dụng. Có thể mất chút thời gian để bạn làm quen với nó, nhưng toàn bộ trải nghiệm chắc chắn sẽ rất mượt mà và khơi gợi cảm hứng trong cuộc sống. Gần đây, Ratio đã được nâng cấp một số tính năng mới giúp nâng cao trải nghiệm của người dùng, đồng thời hỗ trợ việc quản lý thiết bị trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn ở mọi nơi.


Lessphone Launcher

Nếu bạn cảm thấy đôi khi điện thoại cản trở cuộc sống hàng ngày của mình hoặc chúng khiến bạn trở nên ức chế, Lessphone Launcher sẽ giúp loại bỏ những cảm xúc tiêu cực đó. Có thể nói rằng đây là một trong những ứng dụng tốt mà bạn nên sử dụng, nhất là với những ai muốn hạn chế việc sử dụng smartphone hàng ngày để có thêm thời gian vào những điều tuyệt vời khác xung quanh mình.


Action Launcher

Action Launcher được rất nhiều người dùng ưa thích bởi bộ giao diện giống với Android gốc, đồng thời cũng mang nhiều tính năng tiện ích như QuickTheme (cho phép bạn tùy chọn chủ đề sao cho ưng ý nhất), QuickPage bao gồm danh sách ứng dụng, chức năng Cover cho phép bạn nhóm các ứng dụng có liên quan vào với nhau, tương tự một thư mục...



TECHRUM.VN / THEO: X.DA
 
Top Bottom