Có thể bạn chưa biết: Lỗi màn hình xanh huyền thoại vừa bước qua "tuổi" 20

Tham gia
2/2/17
Bài viết
5,766
Được thích
7,748
5435 #1

Nếu bạn đang dùng máy tính sử dụng hệ điều hành Windows, chắc chắn đã từng một lần gặp lỗi màn hình xanh khi sử dụng. Màn hình xanh hay còn gọi là Blue Screen Of Death hoặc BSOD, được tạo ra với mục đích hiển thị các thông tin liên quan đến lý do tại sao máy tính lại bị lỗi hoặc không thể hoạt động bình thường.

Ngày 20 tháng 4 năm 2018 vừa qua là kỷ niệm 20 năm từ khi Microsoft thông báo cho toàn thế giới biết về sự xuất hiện của màn hình xanh chết chóc. Vào thời điểm đó, Bill GatesChris Capossela đang giới thiệu cho cả thế giới biết về tính năng plug and play mới cho Windows 98, thì gặp lỗi màn hình xanh. Chris Capossela phải dừng lại cuộc nói chuyện, và tiến hành khởi động lại máy tính.

Bill Gates đã mỉm cười trước sự cố này và nói đùa rằng: "Đây là lý do tại sao họ không nên phát hành Windows 98". Bill Gates có thể sa thải toàn bộ kỹ sư đã làm việc với hệ điều hành Windows 98, gồm cả Chris Capossela, nhưng không, tất cả vẫn được giữ lại để làm việc với Microsoft.


Màn hình xanh chết chóc vẫn tồn tại trên phiên bản mới nhất của hệ điều hành Windows 10, và có vẻ như Microsoft vẫn muốn duy trì tính năng này. Mới đây, Microsoft đã dời lại ngày ra mắt phiên bản mới nhất của Windows 10 do khả năng xảy ra lỗi màn hình xanh trên các thiết bị khi tiến hành nâng cấp.



 
Last edited by a moderator:

badboyasd

New Member
Tham gia
3/10/14
Bài viết
33
Được thích
21
#4
windows 95 họ chưa phát minh ra màn hình xanh, vậy là chưa có lỗi này, và máy tính không bao h bị treo và tự khởi động lại khi dùng windows 95, thật tuyệt vời, thật không thể tin được.
 
Top Bottom