Hướng dẫn sửa lỗi Windows 10 không hiện thông báo "Laptop sắp hết pin"

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,506
Được thích
2,522
4099 #1

Theo mặc định, những chiếc laptop sử dụng Windows 10 sẽ tự động hiển thị một thông báo cho bạn biết tình trạng của pin laptop sắp hết và nhắc nhở bạn kết nối laptop với bộ sạc. Đây là một cơ chế thông minh, giúp bạn biết rõ được dung lượng pin còn lại của laptop và từ đó bạn có thể tiếp tục sử dụng laptop mà không bị gián đoạn.

Tuy nhiên, vào một ngày đẹp trời nào đó, khi bạn đang sử dụng laptop bình thường thì đột nhiên laptop của bạn bị sập nguồn một cách bất thường mà không hề có một thông báo nào được hiện lên. Và sau đó, bạn phát hiện ra Windows 10 trên laptop của bạn xảy ra lỗi và không hiển thị thông báo tình trạng pin laptop sắp hết nữa.

Đây sẽ là một vấn đề rất nghiêm trọng, đặc biết nếu bạn thường xuyên làm việc mà không dùng nguồn điện AC cắm trực tiếp vào máy. Nhưng bạn cần kiểm tra lại trước khi nhờ đến thợ, bởi vì trong bài viết này, Techrum sẽ hướng dẫn bạn kiểm tra khi Windows 10 không hiển thị thông báo pin sắp hết.


Kiểm tra và sửa lỗi Windows 10 không hiện thông báo sắp hết pin

Có một cài đặt đặc biệt bên trong Control Panel giúp bạn cài đặt thông báo về mức độ pin thấp. Mặc dù Microsoft đang sáp nhập tất cả các thiết lập của Windows với ứng dụng Setting mới, nhưng tùy chọn này vẫn còn nằm trong "lão già" Control Panel. Bạn có thể truy cập vào cài đặt này bằng các bước như sau:

B1: Mở Control Panel > tìm mục Power Options

B2: Ở bên phải, nhấn vào Change plan settings

B3: Ở cửa số tiếp theo, bạn chọn Change advanced power settings

B4: Trong Advanced Settings, đi đến Battery > Low battery notification. Hãy chắc chắn rằng nó không bị vô hiệu hóa như trong hình dưới đang bị Off và chuyển nó sang trạng thái On.

Như vậy, sau khi chuyển thành On, Windows sẽ tự động khôi phục lại thông báo sắp hết pin trên laptop và bây giờ bạn có thể yên tâm mà sử dụng laptop một cách bình thường.

Theo Vietblogdao
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom