Hướng dẫn tẩy vết bẩn trên vải nhung hiệu quả

Tham gia
9/9/17
Bài viết
144
Được thích
4
826 #1
Bạn có biết vải nhưng không được làm sạch bằng máy hay không? Có nhiều người mua quần áo bằng vải nhung để mặc ấm hơn và đem lại tính thẩm mỹ cao hơn. Nhưng do tính chất công việc bận rộn không thể giặt tay được nên bắt buộc phải sử dụng máy giặt để làm sạch. Tuy nhiên với sức quay mạnh của lồng giặt khiến cho quần áo nhanh bị nhàu nát, rách và hư hỏng. Nhưng dù có làm sạch vết bẩn trên vải nhưng bằng tay cũng khó khăn, vì đây là loại vải khá khó tính. Với hướng dẫn dưới đây bạn sẽ không còn phải đau đầu nữa về vấn đề làm sạch đồ nhung mà thực hiện đơn giản, nhanh chóng.


Trang phục có chất liệu nhung thì việc bị bám bụi bẩn là điều không thể tránh khỏi. Một đặc điểm của vải nhung đó là rất khó tẩy sạch vết bụi bẩn khi chúng bám trên sợi vải. Hơn thế nữa, sợi nhung lại vô cùng mong manh, không chịu được chà xát mạnh nên không thể giặt vải nhung bằng máy giặt. Bạn cố tình sử dụng máy giặt để làm sạch cho trang phục bằng vải nhung khiến cho đồ nhanh bị bào mòn, bạc màu, mục hỏng và mất đi khả năng giữ nhiệt của mình. Một điểm khó khăn nữa trong việc làm sạch vải nhung đó là không được dùng nước sôi hay xà phòng kiềm quá cao để giặt loại vải này.

Bạn có thể làm sạch trang phục nhung theo các bước dưới đây:
Dùng máy hút bụi chân không: bạn cần thêm chiếc bàn chải đánh răng đi kèm. Bạn quét trên bề mặt vải nhung theo một hướng nhẹ nhàng và từ từ, và sau đó đổi chiều ngược lại. Trước khi giặt trang phục nhung bạn cần ngâm chúng vào nước lạnh, tẩy sạch bùn đất, vắt nhẹ nhàng.

Trường hợp vải nhung bị bám vết bẩn nhiều thì hãy ngâm chúng vào nước lạnh và loại bỏ vết bẩn. Sử dụng một miếng vải đã được hơi ướt bằng nước ấm, chà nhẹ nhàng lên vết bẩn. Chú ý không nên chà quá mạnh sẽ khiến trang phục vải nhung hỏng bề mặt vải. Thực hiện chà theo hướng chuyển động lên xuống một cách nhẹ nhàng. Khi đã chà vết bẩn một lúc rồi bạn sẽ thấy bề mặt vải khô dần chỉ còn sót lại hơi ẩm thì chấm nhẹ bằng khăn khô.

Đối với những vết bẩn bám dai dẳng, vết bẩn cứng thì bạn dùng 1 lít nước rửa chén phe cùng với nước ấm. Lấy một chiếc khăn lông nhỏ chấm nước này lên vết bẩn và chùi đi chỗ bẩn trên vải nhung. Sau khi lau xong chỉ cần chờ đến lúc vải nhung khô để kết quả hiệu quả làm sạch hơn.

Chiếc quần áo nhung đã được làm sạch rồi đợi ráo nước trên về mặt vải. Không nên phơi trực tiếp quần áo nhung dưới ánh nắng to, cũng không nên sấy khô bằng máy. Bạn nên phơi khô chúng ở những nơi râm mát và thông gió. Khi chúng đã khô thì dùng chiếc que gỗ nhỏ đập nhẹ lên quần áo để làm phẳng đồ. Sử dụng một chiếc bàn chải có lông mịn để chải sạch lại trang phục nhung. Bước này khá quan trọng, nó giúp cho quần áo trở về trạng thái ban đầu.
http://dientudienlanhhanel.com/sua-tivi-sony-gia-re-tai-ha-noi/
http://dientudienlanhhanel.com/huong-dan-phong-rui-ro-khi-giat-kho-quan-ao/
http://dientudienlanhhanel.com/nuoc-cung-tac-dong-den-hieu-suat-may-giat-tot-hay-xau/
http://dientudienlanhhanel.com/bi-quyet-giu-mau-do-jeans-khi-giat-bang-may-giat/
http://dientudienlanhhanel.com/sua-may-giat-tai-quan-hoang-mai/

đèn led panel duhal 300x600
máng đèn led duhal
Đèn pha Duhal
 
Sửa lần cuối:
Top Bottom