Một số sự thật hiển nhiên đã được khoa học xác thực

thuanngotau

†ђµลииq๏†ลµ™
Tham gia
10/2/14
Bài viết
3,818
Được thích
6,911
2913 #1

Trong bài viết hôm nay, chúng ta hãy cùng điểm qua một số điều thú vị đã được các nhà khoa học xác nhận bằng những nghiên cứu được công bố chính thức, chắc chắn sẽ có nhiều điều khiến bạn thấy bất ngờ, thậm chí là "sốc".

1. Mèo cố tình phớt lờ chủ nhân


Một nghiên cứu gần đây của Đại học Tokyo đã chỉ ra rằng mặc dù mèo có thể nhận dạng các mệnh lệnh của chủ nhân nhưng chúng thường không mấy bận tâm. Tại sao mèo lại lạnh nhạt như vậy? Đơn giản là do sự tiến hóa của tự nhiên. Không giống như chó, được con người thuần hóa và nhân giống, mèo tự thuần hóa chính mình và xét một cách tự nhiên, loài vật này không được “lập trình” để tuân theo các mệnh lệnh.

2. Học sinh chăm làm bài tập về nhà đạt điểm số cao hơn


Nhà kinh tế hoạc Nick Rupp phân chia lớp học của ông thành 2 nhóm, một nhóm được yêu cầu làm bài tập về nhà trong khi nhóm còn lại không phải làm. Kết quả (không gây ngạc nhiên nhiều lắm) là nhóm được giao làm bài tập về nhà đạt kết quả thi cử cao hơn. Sau đó Rupp đã kết luận “bài tập về nhà đóng một vai trò quan trọng trong việc học của học sinh.”

3. Đàn ông thích nhìn ngực phụ nữ


Trong một bài báo có tiêu đề tạm dịch là “Mắt tôi dính vào chỗ đó” (My Eyes are Up Here), Sarah Gervais và nhóm nghiên cứu của cô sử dụng công nghệ dò tìm ánh mắt để xác nhận điều mà họ nghi ngờ từ lâu rằng đàn ông luôn thích nhìn chằm chằm vào ngực phụ nữ. Thực tế, đàn ông dành nhiều thời gian để ngắm nhìn cơ thể phụ nữ hơn là… ngắm khuôn mặt và các chi tiết ưa thích của đàn ông là hông to, eo thon và ngực lớn.

4. Giày cao gót không tốt cho sức khỏe


Giày cao gót có thể làm thay đổi tư thế của bạn, nâng cao hông và rút ngắn sải chân nhưng đáng chú ý nhất là việc khoa học đã chứng minh rằng giày cao gót gây ảnh hương nghiêm trọng tới sức khỏe của bạn. Một nghiên cứu của Viện nghiên cứu Tuổi tác đã tìm ra rằng 64% phụ nữ cao tuổi gặp vấn đề về đau nhức bàn chân đều đã trải qua rất nhiều năm sử dụng giày dép cao gót.

5. Lợn thích tắm bùn


Lợn không có nhiều tuyến mồ hôi giúp cơ thể ổn định nhiệt độ do đó các nhà khoa học đã khẳng định từ rất lâu rằng lợn dầm mình trong bùn để làm mát. Nhưng một nghiên cứu về hành vi của động vật mới đã khẳng định, lợn thích tắm bùn vì đơn giản là chúng thích thú với việc này, quá đơn giản!

6. Đàn ông giảm tốc độ khi đi bộ cùng người yêu


Các nhà khoa học tại Đại học Seattle Pacific đã xác nhận rằng khi một cặp đôi bước đi cùng nhau, người đàn ông buộc phải giảm tốc tới 7% so với tốc độ bước đi thông thường trong khi người con gái hoàn toàn không có phản ứng gì tới việc tăng tốc hay giảm tốc. Khi đàn ông bước đi cạnh bạn bè thông thường, bất kể là nam hay nữ, tốc độ bước chân hoàn toàn không bị giới hạn.

7. Ăn nhiều là nguyên nhân của béo phì


Suốt từ thời kỳ giữa những năm 1970 tới nay, trung bình cân nặng người lớn tại Mỹ tăng 19 pound (~8,6 kg). Đại hội về sự béo phì tổ chức ở Châu Âu trong năm 2009 đã xác nhận rằng hiện tượng tăng cân trong dân số Mỹ gần như chỉ có lý do duy nhất là vì ăn quá nhiều thức ăn nhiều calorie. Như vậy, việc ăn nhiều là lý do chính của chứng béo phì chứ không phải là lười nhác hay ít vận động như ta hay nghĩ.

8. Đọc sách rất tốt cho sức khỏe của não bộ


Các chuyên gia nghiên cứu đã đưa các nghiên cứu sinh tiến sĩ vào phòng chụp cộng hưởng từ và yêu cầu những người này đọc cuốn Mansfied Park của Jane Austen. Đầu tiên họ được yêu cầu đọc để giải trí, sau đó họ lại được yêu cầu đọc kỹ và có phân tích (như thể họ đang nghiên cứu cuốn sách này để phục vụ cho một bài kiểm tra). Trong cả hai trường hợp, sự lưu thông máu trong não đều được cải thiện rõ rệt. Người đứng đầu dự án nghiên cứu này là Natalie Phillips sau đó đã kết luận “nghiên cứu văn học thực sự là phương thức luyện tập rất có giá trị dành cho não bộ.”

9. Internet là nguyên nhân hủy diệt năng suất lao động


Rõ ràng là chúng ta không thể phủ nhận được sự mạnh mẽ cũng như hữu ích của Internet trong cuộc sống hiện đại nhưng theo trung tâm nghiên cứu Pew Research, có tới 53% số người trong độ tuổi từ 18 đến 29 hàng ngày chỉ online một cách vô bổ. Tỉ lệ tiêu tốn thời gian trên internet trong độ tuổi lớn hơn còn tệ hơn nữa khi có tới 2/3 số người suốt ngày mò mẫm trên internet mà chả vì mục đích gì. Nếu bạn đang đọc bài báo này, nhiều khả năng… bạn cũng đang là một trong số những người trên.

Theo Mental Floss
 
Last edited by a moderator:

Myheat

New Member
Tham gia
9/4/16
Bài viết
696
Được thích
337
#2
Vâng khi lên đỉnh thì tới đỉnh.
Riêng tôi thì thick nhìn bươm bướm hơn
 
Tham gia
28/4/15
Bài viết
25
Được thích
11
#3
4 vấn đề mình tập trung cao độ tìm câu trả lời là 3_4 và 8-9 :beauty: thx tác giả.
 
Top Bottom