Samsung giới thiệu màn hình LED khổng lồ dài hơn 10 mét để thay thế màn chiếu trong rạp phim

Curri

Well-Known Member
Tham gia
8/10/16
Bài viết
1,604
Được thích
1,505
2198 #1


Samsung vừa làm ra một màn hình LED khổng lồ với kích thước lên đến 406 inch. Có độ phân giải 4K, chuẩn HDR, độ sáng 146fL và được Samsung khẳng định chất lượng của màn hình này tốt hơn gấp 10 lần so với các màn chiếu phim hiện nay.

Màn hình sẽ giúp phim không bị vỡ hình, mang lại màu đen sâu hơn, màu trắng chuẩn xác và hiển thị màu sắc tươi tắn với được tương phải gần như không giới hạn (infinite contrast ratio). Độ sáng cao của màn hình này có thể giúp tăng chất lượng của những bộ phim 3D vì chúng thường bị tối lại khi sử dụng kính phân cực với hệ thống máy chiếu thường dùng trong rạp phim

Để hoàn thiện hơn, Samsung đã hợp tác với JBL by Harman trong lĩnh vực âm thanh. Chiếc màn hình sẽ có dải hệ thống loa chạy dọc xung quanh nó. Với công nghệ âm thanh độc quyền "Sculpted Surround Sound" đến từ JBL sẽ giúp cho âm thanh phát ra trung thực và sống động hơn.


Tập đoàn Samsung Electronics tiết lộ chiếc màn hình này sẽ được lắp đặt ở các rạp chiếu phim Lotte Cinema Hàn Quốc. Và bản thương mại sẽ được lắp đặt trong thời gian sớm nhất có thể. Chiều dài trung bình chiếc màn hình này khoảng 15,24m, nhưng đối với các phòng chiếu phim nhỏ sẽ phù hợp với các màn hình có kích thước khoảng 10,14m.

Samsung cho biết chiếc màn hình này sẽ tương thích được độ sáng, tối ở các điều kiện ánh sáng khác nhau rất phù hợp cho các sự kiện lớn, xem thể thao và các cuộc thi đấu game. Đối với điện ảnh, nó sẽ cho trải nghiệm tốt hơn và khác biệt hơn so với máy chiếu. Và cho cảm giác như bạn đang coi TV ở nơi công cộng hơn.

Samsung là một trong những số ít công ty có thể tạo ra được một màn hình LED lớn như thế này. Chất lượng của sản phẩm này đã được công nhận bởi Digital Cinema Initiatives, đồng nghĩa nó có đủ khả năng để trình chiếu phim trong những rạp phim, rạp hát với độ chính xác về màu tuyệt đối. Và cái giá của nó chắc bạn cũng cần phải hỏi trừ khi bạn sở hữu riêng cho mình một chiếc du thuyền hạng sang.

Video buổi ra mắt:

Xem thêm:

Theo engadget
 
Last edited by a moderator:
Top Bottom