Thiết kế trẻ trung, hiệu năng mạnh mẽ, đây là chiếc laptop phù hợp với sinh viên tầm giá dưới 15 triệu

SmilePeanut

Active Member
Tham gia
1/11/16
Bài viết
1,262
Được thích
9
206 #1
Ở thời điểm hiện tại, những chiếc laptop đang có mức giá vô cùng hấp dẫn trong khi hiệu năng lại cực kỳ mạnh mẽ có thể đáp ứng tốt nhu cầu học tập và thậm chí là cả làm việc sau khi ra trường trong nhiều năm tới. HP 14s-dq5100TU là một sản phẩm như vậy.

Điểm sơ về cấu hình, HP 14s-dq5100TU được trang bị bộ xử lý Intel Core i5-1235U, đi kèm 8GB RAM và 256GB SSD. Cấu hình này là thoải mái cho những nhu cầu học tập thông thường cho đến các ngành học kỹ thuật, lập trình vẫn hoàn toàn có thể sử dụng một cách mượt mà. Chi tiết hơn về chiếc laptop này chúng ta cùng tìm hiểu ngay dưới đây.



Hiệu năng mạnh mẽ đến từ bộ xử lý Intel Gen 12

Kể từ bộ xử lý thế hệ 12, số nhân và số luồng CPU tăng vượt trội so với các thế hệ trước đồng thời hiệu năng cũng mạnh mẽ hơn rất nhiều. Mặc dù là một bộ xử lý tiết kiệm năng lượng nhưng Core i5-1235U sở hữu tới 10 nhân, 12 luồng và hiển nhiên là cho hiệu năng hoàn toàn vượt trội so với những thế hệ trước. Hiệu năng thực tế bộ xử lý này đạt được có thể gần bằng với Intel Core i5-11400H, vốn là bộ xử lý hiệu năng cao thuộc thế hệ trước.

Đặc biệt, Core i5-1235U còn đi kèm với đồ họa tích hợp Intel Iris Xe, chính vì vậy có thể xử lý tốt nhiều tác vụ đồ họa, chỉnh ảnh, edit video. Với các nhu cầu sử dụng học tập các ngành kỹ thuật, lập trình thì bộ xử lý này hoàn toàn đáp ứng tốt. Tất nhiên với các ngành học kinh tế, kế toán, ngân hàng… thì không thể làm khó được HP 14s-dq5100TU.



Đi cùng với CPU hiệu năng cao, HP cũng trang bị cho máy 8GB RAM đủ đáp ứng cho những nhu cầu học tập, làm việc văn phòng thông thường. Với một số ngành học đặc thu như lập trình, kỹ thuật cần dung lượng RAM lớn hơn thì người dùng hoàn toàn dễ dàng nâng cấp với thiết kế slot RAM rời.

Phiên bản cấu hình này đi kèm với 256GB SSD, vừa đủ để cài đặt phần mềm và lưu những tài liệu quan trọng. Tất nhiên nếu cần thì người dùng hoàn toàn có thể nâng cấp SSD dung lượng cao hơn hoặc sử dụng các giải pháp lưu trữ bên ngoài hoặc lưu trữ đám mây.

Đầy đủ cổng kết nối

Nhằm mang đến sự tiện lợi trong quá trình sử dụng, HP 14s được trang bị đầy đủ những cổng kết nối quen thuộc gồm 2 cổng USB-A, 1 cổng USB-C, 1 cổng HDMI, đầu đọc thẻ SD và jack audio 3.5mm. Người dùng có thể kết nối đồng thời nhiều thiết bị ngoại vi, xuất màn hình rời hoặc trình chiếu mà không cần thêm bất kỳ phụ kiện nào khác.





Thiết kế trẻ trung bắt mắt

HP 14s được khoác lên mình bộ vỏ màu bạc cực kỳ bắt mắt, hiện đại cực kỳ phù hợp với những bạn học sinh, sinh viên. Tổng thể máy cũng rất cứng cáp, chắc chắn, bản lề thậm chí có thể mở bằng một tay dễ dàng.



Kích thước máy cũng khá gọn gàng, tổng trọng lượng chỉ hơn 1.4kg nên hoàn toàn phù hợp cho việc mang đi học hàng ngày, mang đi cà phê, học nhóm… mà không gặp chút khó khăn nào. Những bạn sinh viên học xa nhà ở trọ cũng thuận tiện để mang theo mỗi lần về quê.



Màn hình chất lượng

Là một chiếc laptop văn phòng phổ thông nhưng HP 14s-dq5100TU vẫn được trang bị một màn hình hiển thị tốt với tấm nền chất lượng cho hình ảnh trong trẻo, dịu mắt. Viền màn hình hai bên được thiết kế cực mỏng theo công nghệ micro-edge để tăng tỉ lệ màn hình so với thân máy. Độ phân giải Full HD trên kích thước 14 inch cũng giúp cho chất lượng hiển thị sắc nét, đáp ứng tốt nhu cầu học tập, giải trí.



Bên cạnh đó, máy cũng được trang bị hệ thống bàn phím khá tốt, touchpad khá càng mang đến trải nghiệm sử dụng tốt hơn. Nhìn chung, đây là một chiếc laptop cực kỳ phù hợp cho các bạn sinh viên trong mùa tựu trường sắp tới.
 
Tham gia
14/6/18
Bài viết
102
Được thích
0
#2
Hiệu năng ổn quá nhỉ, nghĩ lại hồi xưa mấy con laptop văn phòng kiểu này xài gì nặng xíu lag banh xác
 
Tham gia
9/8/16
Bài viết
75
Được thích
0
#3
Dưới 15m thì hợp lý phết nhỉ, hiệu năng ngon gọn nhẹ
 

SmilePeanut

Active Member
Tham gia
1/11/16
Bài viết
1,262
Được thích
9
#4
Hiệu năng ổn quá nhỉ, nghĩ lại hồi xưa mấy con laptop văn phòng kiểu này xài gì nặng xíu lag banh xác
Đúng là từ con Intel Gen 12 này hiệu năng mấy con laptop mỏng nhẹ đột phá thiệt, mấy năm trước kiếm được con laptop hiệu năng cỡ này thì 2x triệu còn khó
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom