Trên tay và đánh giá nhanh Microsoft Band giá $199 [Update: Video]

TR02

New Member
Tham gia
9/2/14
Bài viết
0
Được thích
5,971
8249 #1

Thị trường thiết bị đeo thông minh đã bắt đầu nóng dần lên và chính vì vậy gã khổng lồ Microsoft sẽ không bỏ qua cơ hội này. Mới đây hãng đã tung ra Microsoft Band với giá $199 và đã bắt đầu bán ra tại Mỹ.

Microsoft Band nói ngắn gọn là một thiết bị đeo cổ tay cho phép bạn theo dõi sức khoẻ và thể dục thể thao, hỗ trợ đa nền tảng bao gồm Windows Phone, Android và iOS. Câu hỏi đặt ra là: Đã có rất nhiều thiết bị đeo thông minh ngoài thị trường, vậy Microsoft Band có gì nổi bật?

Video do @Henry Khoa thực hiện từ Mỹ​

Thiết kế: Màu đen cơ bản, màn hình độ phân giải cao

Microsoft Band có thiết kế rất đặc biệt khi đeo trên tay: máy có màu đen cơ bản, màn hình OLED độ phân giải cao. Khi nhìn qua chúng ta có thể liên tưởng đến Gear Fit của Samsung, điểm khác biệt là phần màn hình của máy.

Band có 3 kích cỡ để bạn đeo trên tay, cơ chế đeo của thiết bị này khá chắc chắn và bạn sẽ cảm thấy an toàn khi đeo trên tay.
Phần màn hình cảm ứng OLED chỉ bật khi bạn bấm nút cạnh bên chứ không tự động bật như các thiết bị hiện nay, tuy vậy màu sắc màn hình thực sự tươi sáng và sống động. Giao diện Tile của Microsoft đã đơn giản hoá việc hiển thị thời gian, dữ liệu tập thể dục, và ứng dụng cũng như các tính năng thông minh.


Thiết bị này sử dụng cơ chế sạc theo dạng nam châm gắn vào, tương tự như trên Surface Pro, MacSafe của Apple.

Tính năng Thể dục thể thao

Band có thể theo dõi bước đi cũng như nhịp tim, vào ban đêm thiết bị này sẽ giúp bạn theo dõi giấc ngủ dựa trên gia tốc kế và thông tin nhịp tim, từ đó có thể giúp bạn dễ dàng tính toán hoạt động tim khi ngủ. Vào ban ngày, hoạt động của tim sẽ được phân tích dựa trên dữ liệu nhịp tim đã thu thập được.

Đối với việc tập luyện, Microsoft Band có thể theo dõi bất kỳ hoạt động tập thể dục, từ tạ cho đến chạy bộ. Ngoài ra chúng ta còn có các bài tập tải về từ các đối tác như Gold's Gym và Men's Fitness miễn phí.


Band cũng tích hợp GPS cho người chạy bộ giúp cho bạn có thể dùng độc lập. Bạn có thể chạy bộ mà không mang theo điện thoại và Band sẽ theo dõi dữ liệu, vị trí, bản đồ chạy của bạn và mức độ chạy khi bạn đồng bộ hóa với điện thoại của mình. Microsoft tuyên bố thiết bị của mình sẽ có thời lượng pin 5 giờ khi dùng GPS, hoặc 48 giờ cho các hoạt động khác không dùng GPS.

Để thông tin chi tiết dữ liệu thu thập đồng bộ, bạn cần đến ứng dụng Microsoft Health. Ứng dụng này đóng vai trò như một trung tâm tổng hợp tất cả mọi thứ từ Band để phân tích và lưu trữ trên đám mây. Microsoft có thể dùng các dữ liệu này để hoàn thiện hơn Band cũng như sức khoẻ của bạn.

Band cũng được trang bị một cảm biến UV vì vậy khi bạn bước ra ngoài, thiết bị có thể cho bạn biết bạn đang nhận được bao nhiêu ánh nắng mặt trời.

Tính năng thông minh

Microsoft Band có thể nhận được một loạt thông báo: tin nhắn, nhận cuộc gọi đến, lịch hẹn, xem trước email, Facebook và Twitter, thời tiết, dữ liệu chứng khoán và bất kỳ thông báo khác qua trung tâm thông báo của điện thoại. Microsoft thực sự đã có một bước tiến xa hơn Apple Watch hay Android Wear khi họ hỗ trợ đa nền tảng, bạn sẽ chỉ mất vài giây để thiết lập với một chiếc iPhone 6 và tất cả mọi thứ làm việc hoàn hảo.


Tất cả mọi thứ đều sẽ hoạt động thông qua kết nối Bluetooth. Tuy nhiên nếu bạn dùng Windows Phone 8.1, bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ từ cô trợ lý ảo Cortana, bạn có thể đặt câu hỏi, ra lệnh, yêu cầu...Cortana qua microphone của thiết bị. Tuy nhiên thật đáng tiếc là Band không có loa ngoài, vì thế bạn sẽ vẫn cần điện thoại Windows Phone để nghe câu trả lời từ Cortana.

Tạm kết


Microsoft đã khá chậm chân khi tiến vào thị trường thiết bị đeo thông minh, tuy nhiên hãng vẫn nhanh hơn Apple khi phải vào 2015 Apple Watch mới được bán ra chính thức. Lần này, Microsoft đã đi trước một bước với chiến lược "âm thầm" của mình.

Thoạt nhìn, Band có vẻ gần như là một thiết bị đeo khá hoàn hảo, tuy nhiên Microsoft vẫn cần phải liên tục cập nhật Band cũng như nền tảng Microsoft Health để mọi thứ tốt hơn từng ngày.

Bạn cần lưu ý, Band không hỗ trợ khả năng kháng nước như Gear Fit hay các thiết bị khác, vì vậy bạn không thể đeo Band đi bơi hay đi tắm được. Đây là một điểm hạn chế của thiết bị này mà Microsoft cần khắc phục trong các phiên bản sau.

[parsehtml]
<center>
<iframe src="http://www.cnet.com/videos/share/id/HvEM85_05aBkwBHuPL02ppllwbJr_8XX/" width="480" height="270" frameBorder="0" seamless="seamless" allowFullScreen></iframe>
</center>
[/parsehtml]

tdiddy.2
TechRum
Theo CNET
Ảnh: @Henry Khoa
 
Last edited by a moderator:

warmboy24

Well-Known Member
Tham gia
4/6/14
Bài viết
526
Được thích
250
#2
tưởng kháng nước là chuẩn chung tất yếu phải có của thiết bị wearable rồi mà thằng MS nó nghĩ sao! :sweat:
 

thuanngotau

†ђµลииq๏†ลµ™
Tham gia
10/2/14
Bài viết
3,818
Được thích
6,911
#5
Đọc ổn cơ mà nếu hình dạng giống con Bếp Bồ bên cạnh thì ổn hơn
 

canhcutnamphi

New Member
Tham gia
12/2/14
Bài viết
203
Được thích
183
#7
Tuy nhiên thật đáng tiếc là Band không có loa ngoài, vì thế bạn sẽ vẫn cần điện thoại Windows Phone để nghe câu trả lời từ Cortana.
Không có loa ngoài thì nó báo cho mình có notification đến kiểu gì? Báo rung à :confuse:
 

Henry Khoa

Chăn dâu xuyên lục địa
Tham gia
17/2/14
Bài viết
385
Được thích
958
#11
đi rì viu chỉ với em 5s mà hình lên nhìn lung linh thật :shame:
 
Tham gia
18/6/14
Bài viết
33
Được thích
24
#17
re-comment: trời, con này sao hao hao giống Gear Fit của Samsung, mà Fit cong cong đẹp hơn @@
 

canhcutnamphi

New Member
Tham gia
12/2/14
Bài viết
203
Được thích
183
#19
Bạn thực hiện video nói bé lại khó nghe, có nhiều tạp âm nữa -_-
 
Top Bottom