Tôi đã thử cài đặt iOS 17.4 tại Châu Âu và nó không có cảm giác giống Android

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,506
Được thích
2,522
2137 #1

Đây là những trải nghiệm của cây viết MANUEL VONAU trang AndroidPolice.

Năm ngoái, EU đã đưa ra các quy định mới đối với các công ty công nghệ lớn như một phần của Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA). Trong số các công ty được nhắm mục tiêu có Google, Amazon, Microsoft, Meta và cả Apple. Trong khi Google chỉ phải thay đổi một số chi tiết về cách xử lý Android bằng một số nâng cấp nhỏ cho Android 14 , Apple đã buộc phải thay đổi mạnh mẽ mô hình cửa hàng ứng dụng iPhone của mình, mở ra nền tảng cho thị trường ứng dụng của bên thứ ba và cho phép nhiều loại ứng dụng được cài đặt trên iPhone.

Với DMA dự kiến sẽ có hiệu lực trong tuần này, Apple đã phát hành một bản cập nhật đặc biệt để giúp phần mềm của họ tuân thủ các quy tắc mới của EU, iOS 17.4. Là một người chủ yếu sử dụng Android và sống ở EU, tôi tò mò muốn biết điều này mang iPhone đến gần hơn với trải nghiệm giống Android đến mức nào. Đây là những gì tôi phát hiện ra.

iOS mới trông không khác nhiều so với iOS cũ

Ngay sau khi cài đặt iOS 17.4 trên chiếc iPhone 13 của mình, tôi nhận thấy không có bất kỳ gợi ý nào về những thay đổi lớn bên trong. Một điều mà tôi ngay lập tức được nhắc thiết lập là tính năng Stolen Device Protection, điều này khiến kẻ trộm khó chiếm đoạt tài khoản Apple của bạn hơn ngay cả khi chúng đã lấy được mã PIN của bạn. Tuy nhiên, tính năng này có sẵn trên toàn cầu và đó là một cải tiến rất cần thiết.


Một điều khác mà tôi nhanh chóng nhận thấy là lời nhắc mới để chọn trình duyệt ưa thích của tôi khi tôi khởi chạy Safari lần đầu tiên. Tôi đã được giới thiệu 12 lựa chọn thay thế, bao gồm những tên tuổi lớn như Chrome, Firefox, Edge, DuckDuckGo và Ecosia, nhưng điều này không có gì mới đối với tôi. Tại EU, Android đã có lời nhắc tương tự từ lâu.

Các cửa hàng ứng dụng bên thứ 3 vẫn chưa có sẵn

Chủ đề tiếp tục với chính các cửa hàng ứng dụng. Mặc dù Epic và ít nhất hai công ty khác đã công bố kế hoạch ra mắt các cửa hàng ứng dụng của riêng họ nhưng chúng vẫn chưa sẵn sàng. Do quy trình phức tạp mà Apple thiết lập cho các cửa hàng ứng dụng của bên thứ ba, có thể sẽ mất nhiều thời gian hơn cho đến khi chúng có sẵn.


Việc ra mắt một cửa hàng ứng dụng cho iPhone bao gồm rất nhiều bước , bao gồm cả “thư tín dụng dự phòng với số tiền €1.000.000” từ một tổ chức tài chính có uy tín. Yêu cầu này gần như chắc chắn sẽ đặt dấu chấm hết cho các dự án nguồn mở như F-Droid, một giải pháp thay thế cho Play Store trên Android. Nhưng thậm chí xa hơn thế, các cửa hàng ứng dụng phải đồng ý với một số quy tắc, bao gồm cả việc Apple quét các ứng dụng mới để tìm khả năng tương thích kỹ thuật, loại bỏ những ứng dụng có thể cố gắng sử dụng API riêng tư hoặc ẩn.

Ngoài ra, các nhà phát triển phải trả "phí công nghệ" cho Apple cho mỗi lần cài đặt hàng năm đầu tiên là € 0,50. Tất cả những điều này đều dễ thực hiện hơn nhiều trên Android, nơi về cơ bản bất kỳ ai cũng có thể bắt đầu một cửa hàng ứng dụng - chưa kể thực tế là bạn có thể chỉ cần tải xuống ứng dụng từ web mà không cần bất kỳ cửa hàng ứng dụng nào tham gia vào quá trình này.

Về lý thuyết, iOS giờ đã gần giống với Android hơn

Về lý thuyết, iOS giờ đã gần giống Android hơn bao giờ hết, nhưng trên thực tế, sự thay đổi này vẫn chưa thấy rõ. Hiện tại, tôi không thể cài đặt bất kỳ cửa hàng ứng dụng hoặc trình duyệt nào của bên thứ ba bằng các công cụ khác nhau. Việc thay đổi trình duyệt mặc định của tôi trong lần khởi chạy Safari đầu tiên sẽ đơn giản hơn một chút, nhưng không có bất kỳ trình duyệt thực sự khác nào có sẵn.

Về lâu dài, vẫn còn phải xem liệu các cửa hàng ứng dụng của bên thứ ba có thể thực sự phát triển mạnh ở EU hay không. Epic Games gần như chắc chắn sẽ trở nên phổ biến hoàn toàn vì đây sẽ là cách duy nhất để có được Fortnite trên iOS. Dịch vụ đăng ký ứng dụng Mac Setapp cũng đang lên kế hoạch cho cửa hàng ứng dụng iOS của riêng mình ở châu Âu.

 
Được thích: Lipo

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom