Microsoft Defender mất tới 30% sức mạnh diệt virus khi bạn ngắt kết nối internet khỏi PC

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,489
Được thích
2,522
590 #1

Microsoft Defender ra mắt lần đầu tiên như một phần mềm diệt virus miễn phí có thể tải xuống trên Windows XP. Cuối cùng, Microsoft đã tích hợp nó trong các phiên bản Windows gần đây. Tuy nhiên, sau nhiều năm, Defender vẫn gặp khó khăn trong việc phát hiện virus khi PC không có kết nối internet.

AV-Comparatives, một tổ chức hàng đầu trong lĩnh vực kiểm tra phần mềm bảo mật, gần đây đã phát hành báo cáo về bài kiểm tra những phần mềm diệt virus tốt nhất hiện nay dành cho người tiêu dùng. Thử nghiệm đã so sánh các sản phẩm diệt virus lớn hiện nay với một tập hợp các mẫu virus vô cùng độc hại , thu thập nhật ký và kết quả về khả năng của phần mềm diệt virus có thể phát hiện và bảo vệ người dùng chống lại sự lây nhiễm.


Danh sách các sản phẩm được thử nghiệm bao gồm những cái tên nổi tiếng trong lĩnh vực bảo mật như Avira, AVG, Avast, Bitdefender, Kaspersky và nhiều sản phẩm khác. Microsoft Defender, phần mềm diệt virus tích hợp sẵn của Windows cũng được mang vào đánh giá, mặc dù kết quả cuối cùng không quá xuất sắc so với một số phần mềm diệt virus bên thứ 3 trên thị trường.

Theo AV-Comparatives, Microsoft Defender có số điểm thấp thứ ba về khả năng phát hiện virus khi PC không có kết nối internet với (69,8%), chỉ trước Panda (52,8%) và Trend Micro (41,1%). Ngược lại, khả năng phát hiện và bảo vệ của Windows Defender lại rất tốt khi có kết nối internet với (98,1%). AV-Comparatives gần đây đã thay đổi phương pháp kiểm tra bằng cách tập trung vào bảo vệ hơn là chỉ tập trung vào khả năng phát hiện. Tóm lại, các bài kiểm tra hiện đang kiểm tra xem liệu phần mềm diệt virus có thể ngăn chặn một virus độc hại thực hiện bất kỳ thay đổi thực tế nào đối với hệ thống ngay cả khi nó đã xâm nhập vào PC hay không.


Trong khi đối mặt với 10.019 mẫu virus được sử dụng cho các bài kiểm tra, Microsoft Defender có thể chặn gần như tất cả chúng ngoại trừ 1 virus, nhưng chỉ khi Microsoft Defender có thể truy cập vào các server đám mây của Microsoft. Avast, AVG, G Data và McAfee đạt tỷ lệ bảo vệ hoàn hảo, 100%, trong khi Trend Micro đứng cuối cùng khi để 259 lần lây nhiễm thành công.

Theo Techspot
Xem thêm:
[/prebreak]
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom