Các tính năng an toàn của Airtag đã giúp ngăn chặn hành vi theo dõi người khác của một gã đàn ông

Tham gia
17/8/22
Bài viết
107
Được thích
13
301 #1

Theo báo cáo gần đây, một người đàn ông đã bị bắt khi đang cố gắng theo dõi người tự cho là "vợ cũ" của mình. Tuy nhiên, sau cuộc gặp gỡ với các nhà điều tra, nạn nhân hoàn toàn phủ nhận điều đó và nói rằng "chưa bao giờ có mối quan hệ tình cảm" nào với người đàn ông này.

Các tính năng an toàn của AirTag được sử dụng với mục đích bảo vệ nạn nhân

Carl Steven Shawver, 63 tuổi, đã cố gắng theo dõi nạn nhân trong ba lần riêng biệt cửa hàng tin tức địa phương Keloland. Đầu tiên, anh ta đặt một AirTag lên trên lốp dự phòng trong xe của nạn nhân với lí do “vì anh ta nghi rằng nạn nhân đang ngoại tình”. Nạn nhân cũng đã nhận được cảnh báo về AirTag nhờ các biện pháp phòng ngừa an toàn tích hợp sẵn của Apple, thông tin cho họ về việc AirTag đang di chuyển cùng họ.

Nạn nhân sau đó đã đến sở cảnh sát Bettendorf để trình báo về việc họ đang bị theo dõi bởi một AirTag. Shawver, khi thấy vị trí của AirTag là ở sở cảnh sát, sau đó đã xuất hiện và nói với các sĩ quan rằng anh ta nghĩ rằng nạn nhân đang “ngoại tình ở nhà ga, đó là lý do tại sao anh ta đến nhà ga để tìm kiếm họ”.

Dường như không có vụ bắt giữ nào được thực hiện vào thời điểm này trong vụ án. Nhưng sau đó, nạn nhân được cảnh báo về một AirTag thứ hai đang theo dõi vị trí của họ. Các nhân viên Cảnh sát West Des Moines đã tìm thấy AirTag này “được đặt trong một chiếc ví và bên trong một túi bánh mì bằng nhựa nằm trên lốp dự phòng.”

Nạn nhân sau đó được thông báo về một cái Air Tag thứ ba. Lúc này, nạn nhân đem xe đến tiệm sửa xe, tại đây người ta dùng cầu nâng ô tô để tìm thiết bị. Ngay lúc đó, Shawver đã trở nên sáng tạo hơn vì “AirTag” được đặt trên khung phụ của ô tô gần lốp hành khách phía trước được bọc trong nhựa và đựng trong hộp nhựa.”

Cả ba cái AirTags ấy đều được đem ra làm bằng chứng tại sở cảnh sát và Shawver lại trình diện sở sau khi kiểm tra vị trí của AirTags.

Theo hồ sơ tòa án, một sĩ quan của Sở cảnh sát West Des Moines đã dùng tất cả các AirTags làm bằng chứng và khi làm như vậy, Shawver đã nhìn thấy chúng trong xe của anh ta khi ở bãi đậu xe của nhà ga. Viên cảnh sát sau đó đã tiến hành chặn Shawver trên đường đi. Khi bị gọi dừng lại, Shawver nói với viên cảnh sát rằng anh ta và nạn nhân đã đồng ý gặp nhau tại nhà ga, hồ sơ tòa án cho biết.

Mặc dù Shawver nói với cảnh sát rằng anh ta và nạn nhân đã kết hôn nhưng cả hai chưa bao giờ nảy sinh quan hệ tình cảm cũng như việc chính nạn nhân đã chặn anh ta, bao gồm các cuộc gọi và tin nhắn giữa hai người họ, hồ sơ tòa án cho biết.

Shawver đang bị giam giữ tại Nhà tù hạt Polk với khoản tiền 3000$ và phiên tòa sơ thẩm sẽ diễn ra vào ngày 19 tháng 12.

Đây là một ví dụ khác về các tính năng an toàn AirTag của Apple được hoạt động. Apple đã công bố một bộ tính năng an toàn mới để giảm bớt mối lo ngại về việc theo dõi AirTag vào tháng 2 và kể từ đó, đã nhiều lần các tính năng này hoạt động để bảo vệ người dùng.

Xem thêm:

THEO: 9TO5MAC
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom