Google tự tin rằng tính năng Memory Saver mới của Chrome có thể tiết kiệm lên tới 10GB RAM

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,485
Được thích
2,521
561 #1

Microsoft và Google đang chạy đua để bổ sung các tính năng tập trung vào hiệu suất mới cho trình duyệt của họ. Trong khi Microsoft Edge có Sleeping tabs giúp ngừng hoạt động những tab mà người dùng không sử dụng Google Chrome gần đây cũng đã bổ sung thêm một tính năng tương tự có tên là Memory Saver giúp người dùng tiết kiệm RAM hơn khi duyệt web.

Cụ thể, Google Chrome dành cho Desktop đang nhận bản cập nhật bổ sung khả năng tiết kiệm RAM bằng cách đóng băng các tab không sử dụng. Theo đó, Chrome gần đây đã được cập nhật với tính năng Memory Saver giúp giải phóng RAM khỏi các tab không hoạt động.

Vào tháng 2, Google đã xác nhận rằng họ cam kết tối ưu hóa hiệu suất của Chrome và giới thiệu hai cài đặt mới có thể giảm mức sử dụng RAM lên tới 40% và tiết kiệm tới 10GB RAM. Bạn sẽ sớm có thể kiểm soát thời gian trước khi tab bị hủy trong Chrome.


Bằng cách bật flag “Configure discard time for Memory Saver", bạn có thể chọn từ một loạt thời gian bao gồm 1 phút, 5 phút, 15 phút, 30 phút, 1 giờ, 4 giờ, 6 giờ và 12 giờ để Chrome tự động đóng băng những tab khi chúng không được sử dụng trong thời gian mà bạn đã chọn. Điều này sẽ cho phép bạn tùy chỉnh hiệu suất của trình duyệt theo nhu cầu và sở thích của bạn.


Chế độ Memory Saver của Chrome về bản chất tương tự như Sleeping tabs của Microsoft Edge và nó có lợi cho người dùng có nhiều tab Chrome mà họ định truy cập lại sau này. Bằng cách giải phóng RAM hỏi các tab không hoạt động, Google hy vọng sẽ đảm bảo trải nghiệm mượt mà cho các trang web đang được sử dụng tích cực trong trình duyệt. Đồng thời, nó sẽ cho phép bạn chạy các ứng dụng khác, kể cả các ứng dụng sử dụng nhiều tài nguyên.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom