Google bị kiện vì thu thập dữ liệu của hàng triệu người dùng để đào tạo AI

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,087
Được thích
89
298 #1

Google đã bị kiện tập thể vào thứ Ba, cáo buộc gã khổng lồ công nghệ này đã thu thập dữ liệu từ hàng triệu người dùng mà không có sự đồng ý của họ và vi phạm luật bản quyền để đào tạo và phát triển các sản phẩm trí tuệ nhân tạo của mình.

Vụ kiện tập thể được đề xuất chống lại Google, công ty mẹ Alphabet và công ty AI con của Google là DeepMind, đã được đệ trình lên tòa án liên bang ở California vào thứ Ba và do Công ty Luật Clarkson đệ trình. Công ty trước đây đã đệ đơn kiện tương tự chống lại OpenAI, nhà sản xuất ChatGPT vào tháng trước.

Khiếu nại cáo buộc rằng Google “đã bí mật đánh cắp mọi thứ từng được hàng trăm triệu người Mỹ tạo ra và chia sẻ trên internet” và sử dụng dữ liệu này để đào tạo các sản phẩm AI của mình, chẳng hạn như chatbot Bard. Đơn khiếu nại cũng tuyên bố Google đã sử dụng “gần như toàn bộ dấu ấn kỹ thuật số của chúng ta”, bao gồm “các tác phẩm sáng tạo và viết quảng cáo” để xây dựng các sản phẩm AI của mình.

Đại diện của Google, Alphabet và DeepMind chưa đưa ra bình luận.

Khiếu nại chỉ ra một bản cập nhật gần đây cho chính sách quyền riêng tư của Google, trong đó nêu rõ rằng công ty có thể sử dụng thông tin mà người dùng chia sẻ công khai để đào tạo các mô hình và công cụ AI của mình, chẳng hạn như Bard.

Trước vụ kiện, công ty cho biết chính sách của họ “từ lâu đã minh bạch rằng Google sử dụng thông tin có sẵn công khai từ web mở để đào tạo các mô hình ngôn ngữ cho các dịch vụ như Google Dịch. Bản cập nhật mới nhất này chỉ đơn giản là làm rõ rằng các dịch vụ mới hơn như Bard cũng được đào tạo.”

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom