Sau 15 năm, Microsoft quyết định thay đổi font chữ mặc định cho Microsoft Office

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,498
Được thích
2,522
1200 #1

Microsoft gần đây đã công bố một thay đổi lớn đối với bộ ứng dụng văn phòng phổ biến của họ – lần đầu tiên sau 15 năm, font chữ mặc định sẽ được thay đổi. Font chữ mặc định hiện tại, Calibri, sẽ được thay thế bằng Aptos, một font chữ mới được thiết kế bởi Steve Matteson.

Trong một bài đăng trên Medium , Si Daniels, giám đốc chính về thiết kế Microsoft Office, giải thích rằng Calibri đã là font chữ mặc định được yêu thích trong 15 năm, nhưng đã đến lúc phải thay đổi. Aptos sẽ là font chữ mặc định mới trong Word, Outlook, PowerPoint và Excel cho hàng trăm triệu người dùng trên khắp thế giới.

Aptos là một font chữ sans-serif, có nghĩa là nó không có các dòng nhỏ hoặc nét hoa xuất hiện ở cuối các chữ cái, được gọi là serifs. Điều này làm cho các chữ cái đơn giản và dễ đọc hơn. Các hình dạng chữ cái cũng đơn giản và đồng đều, giúp nâng cao hơn nữa khả năng đọc. Theo Microsoft, Aptos là một "font chữ sans-serif theo chủ nghĩa nhân văn hiện đại nhưng dễ tiếp cận và chuyên nghiệp nhưng không quá trang trọng”.


Steve Matteson, nhà thiết kế của Aptos, cũng chịu trách nhiệm tạo font chữ TrueType và Segoe. Thông báo về font chữ mới đã nhận được sự nhiệt tình từ cộng đồng thiết kế. Với nhiều lời khen ngợi về vẻ ngoài hiện đại và sạch sẽ của nó.

Việc thay đổi thành Aptos làm font chữ mặc định sẽ diễn ra trong bản cập nhật sắp tới cho Office. Ngày phát hành chính xác vẫn chưa được công bố, nhưng dự kiến sẽ là trong những tháng tới. Thay đổi này là một thay đổi lớn đối với Microsoft , vì font chữ mặc định là một phần quan trọng của trải nghiệm Office. Sẽ rất thú vị để xem người dùng phản ứng thế nào với font chữ mới. Và liệu nó có trở nên được yêu mến như Calibri hay không.

Theo Gizchina
Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom