Người đàn ông dán 68 chiếc iPhone vào chân để qua mặt hải quan, nhưng bị bắt lại do dáng đi quá buồn cười

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,498
Được thích
2,522
492 #1

Không có gì lạ khi thấy một người bị hải quan sân bay bắt giữ vì mang theo đồ điện tử giấu trên người. Mới đây, một người đàn ông cũng không gặp may mắn vì anh ta bị bắt tại trạm kiểm soát hải quan Trung Quốc khi đang cố gắng buôn lậu 68 chiếc iPhone được dán vào cơ thể mình.

Tên của người đàn ông có 68 chiếc iPhone dán vào người không được CnBeta tiết lộ, nhưng được cho biết vào ngày 31 tháng 7 vừa qua, một người mặc áo sơ mi ngắn tay màu xanh đậm đã cố gắng vượt qua biên giới nhưng nhanh chóng bị cơ quan hải quan chặn lại. Dấu hiệu nghi ngờ đầu tiên là người đàn ông đã đi vào làn đường không khai báo tại trạm kiểm soát hải quan. Làn đường đặc biệt này là khi bạn không mang theo bất kỳ vật phẩm hoặc vật có giá trị nào cần khai báo, nếu không, chúng sẽ phải chịu thuế và các khoản phí khác.

Để qua mắt cơ quan chức năng Trung Quốc, người đàn ông buôn lậu 68 chiếc iPhone dán quanh người cũng đi bộ một cách hài hước, điều này đã khiến hải quan để ý và bắt giữ người đàn ông này ngay sau đó. Số model cụ thể của iPhone không được tiết lộ, nhưng giả sử tất cả chúng đều là phiên bản 128GB của iPhone 14 Pro được bán lẻ với giá $999 tại Mỹ, điều đó có nghĩa là tổng giá trị của lô hàng này sẽ là $67.932 (tương đương 1,6 tỷ VNĐ).

Ngay cả với mức lời 20%, người đàn ông sẽ bỏ túi $13.586,40 nếu bán tất cả 68 chiếc iPhone đó, nhưng cơ quan hải quan đã có kế hoạch khác. Báo cáo không đề cập đến việc người đàn ông này sẽ phải chịu hình phạt như nào, nhưng việc mang các mặt hàng không khai báo với số lượng lớn như thế này để cố gắng vượt qua biên giới rõ ràng sẽ bị xử lý rất nặng.

Theo Wccftech
Xem thêm:
 
Top Bottom