Sau Windows 11, Microsoft chính thức "xóa sổ" trợ lý ảo Cortana trên Windows 10

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,506
Được thích
2,522
499 #1

Microsoft vừa phát hành một bản cập nhật mới dành cho Windows 10. Giống như Windows 11, bản cập nhật mới cũng đã tắt trợ lý ảo Cortana trên Windows 10 để thay thế thành các công cụ AI mới thông minh hơn như Windows Copilot, Microsoft 365 Copilot, Bing Chat, v.v....

Khi Microsoft ngừng sản xuất Windows 10 Mobile, nhiều người cho rằng công ty sẽ ngay lập tức khai tử Cortana. Thay vào đó, Microsoft tuyên bố mở quyền truy cập vào Cortana cho phần cứng của bên thứ ba và Windows 10 sẽ cạnh tranh với Amazon Alexa. Sau đó, Microsoft đã công bố một bản cập nhật AI đàm thoại cho Cortana, được coi là một sự thúc đẩy đáng kể cho trợ lý ảo này.

Sau nhiều tháng tái cấu trúc lớn trên toàn công ty, Cortana cuối cùng đã ngừng nhận các tính năng trên Windows 10 vào năm 2020. Microsoft từng "nói quá" Cortana như một trợ lý ảo thông minh được thiết kế để quản lý công việc và các tác vụ cá nhân. Nhưng khi Microsoft xoay trục sang AI và thừa nhận những thách thức khi cạnh tranh với Amazon Alexa và Siri về khả năng nhà thông minh, công ty không còn nhìn thấy tương lai trong Cortana.


Bản cập nhật mới nhất của Windows 11 đã khai tử ứng dụng Cortana và bản cập nhật Windows 10 mới cũng tắt trợ lý ảo này. Như lần đầu tiên được phát hiện bởi Windows Latest, Cortana phiên bản 4.2308.1005.0 kết thúc hỗ trợ cho ứng dụng trên Windows 10. Khi bạn mở ứng dụng, bạn sẽ thấy một thông báo mới cho biết Cortana đã bị tắt. Microsoft cho biết bạn có thể đóng ứng dụng hoặc nhấp vào nút "Learn more" để hiểu quá trình chuyển đổi sang Windows Copilot và AI.

Trên Windows 11, bạn sẽ không cần Cortana nữa vì Microsoft đã đưa AI vào hệ điều hành này với các công cụ như Microsoft 365, Edge và công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, Microsoft không cung cấp giải pháp thay thế trực tiếp cho Cortana trên Windows 10. Đó là bởi vì công ty đã ngừng phát triển các tính năng mới cho Windows 10.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom