Kinh tế suy thoái, doanh thu của Lenovo giảm tới 24% so với năm ngoái khi người dùng ít mua PC, laptop hơn

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,498
Được thích
2,522
851 #1

Tập đoàn Lenovo, công ty công nghệ hàng đầu của Trung Quốc, đã báo cáo kết quả tài chính quý 2 kết thúc vào tháng 6 năm 2023 vừa qua. Doanh thu quý 2 của công ty đạt 12,9 tỷ USD, giảm 24% so với cùng kỳ năm ngoái so với mức ước tính 13,76 tỷ USD. Lợi nhuận ròng ở mức 176,5 triệu USD , giảm 66% so với mức dự kiến là 235 triệu USD.

Theo tập đoàn Lenovo, doanh thu sụt giảm là do điều chỉnh hàng tồn kho của công ty. Đáng chú ý, công ty đã thành công trong việc cắt giảm 11% chi phí hoạt động so với cùng kỳ năm ngoái, đạt được khoản tiết kiệm 850 triệu USD. Về phân khúc kinh doanh, nhóm kinh doanh thiết bị thông minh, bao gồm PC, tablet, smartphone đã giảm 28% doanh thu so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận hoạt động trong phân khúc này cũng giảm 39%, đạt 650 triệu USD.

Về mặt địa lý, Lenovo phải đối mặt với những thách thức trên khắp các khu vực. Tại Châu Mỹ, doanh thu giảm 21% so với cùng kỳ năm ngoái, thấp hơn một chút so với mức trung bình. Mặc dù doanh thu của nhóm kinh doanh thiết bị thông minh giảm đáng kể, mức tồn kho ở Bắc Mỹ đã trở lại mức trước đại dịch. Tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương, ngoại trừ Trung Quốc, doanh thu giảm 17%. Tương tự, thị trường Châu Âu-Trung Đông-Châu Phi chứng kiến doanh thu giảm đáng kể 29% so với cùng kỳ năm ngoái.


Trung Quốc, thị trường nội địa của Lenovo, đã giảm mạnh 29% doanh thu so với cùng kỳ năm ngoái. Sự suy thoái này chủ yếu là do nhu cầu giảm ở cả PC và các doanh nghiệp cơ sở hạ tầng. Nhìn chung, kết quả tài chính quý 2 của Lenovo nêu bật những thách thức bắt nguồn từ việc điều chỉnh hàng tồn kho và biến động nhu cầu trên các thị trường khác nhau. Tuy nhiên, các biện pháp cắt giảm chi phí chủ động của công ty đã góp phần giảm thiểu tác động của việc sụt giảm doanh thu.

Công ty đã bày tỏ sự lạc quan về hoạt động kinh doanh PC của mình, khẳng định rằng mình đang ở trạng thái ổn định và sẵn sàng cho sự hồi sinh hàng năm vào cuối năm nay. Công ty đã nêu rõ các ý định chiến lược của mình để mở rộng tầm nhìn ra ngoài lĩnh vực PC bằng cách chuyển các khoản đầu tư vào các lĩnh vực không phải PC đang phát triển. Những lĩnh vực này bao gồm các phụ kiện đang phát triển nhanh chóng và các giải pháp hợp tác cho môi trường làm việc.

Theo Gizmochina
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom