Chính thức khởi tranh Coteccons - Lê Phong Bình Dương Half Marathon 2023

Tham gia
4/9/16
Bài viết
2,269
Được thích
808
229 #1

Coteccons - Lê Phong Bình Dương Half Marathon 2023 chính thức khởi tranh tại Tân Uyên, Bình Dương với sự tham gia của 2,680 vận động viên.

Tiếp nối thành công từ giải chạy năm 2022 tại Quảng Bình, Green UP Marathon do Coteccons sáng lập vừa hoàn thành mùa thứ 2, năm 2023. Lần trở lại này, Coteccons hợp tác cùng Công ty Cổ phần Tập đoàn Lê Phong tổ chức giải chạy với tên gọi “Coteccons - Lê Phong Bình Dương Half Marathon 2023”. Lấy chủ đề “Chạy về tuổi thơ" giải năm nay mang đến cơ hội cho vận động viên được “sống” lại những ký ức thuở xưa, với ngày tháng vui chơi quanh xóm làng, hồn nhiên, tinh nghịch, khám phá thế giới xung quanh chẳng có ưu tư muộn phiền.

2,680 người chạy về tuổi thơ


Tại Coteccons - Lê Phong Bình Dương Half Marathon 2023, vận động viên đã chạy băng rừng cao su, xuyên qua những ruộng khoai mì, trên những con đường quê vừa quen thuộc vừa lạ lẫm ở Bình Dương. Đường chạy chủ yếu là sự đan xen giữa đất sét mềm, xen lẫn đường sỏi, đường cát, đường hỗn hợp, do đó người tham gia được trải nghiệm rõ rệt đa dạng địa hình của hình thức chạy băng đồng khá mới mẻ tại Việt Nam.

Mỗi cự ly 5km - 10km - 21km đều mang đến những thách thức và luôn chứa đầy thú vị cho các vận động viên. Ở cự ly 5km, vận động viên khám phá hành trình trải nghiệm 30% đường nhựa, 70% đường mòn đất đỏ xen kẽ vườn cao su và cánh đồng khoai mì. Vận động tham gia cự ly 10km vượt qua đường nhựa, đường đất đỏ băng rừng cao su, vườn nông sản khoai mì và các chướng ngại vật để chạy về vạch đích. Đến với cự ly 21km, vận động viên đã chinh phục trọn vẹn mô hình đường chạy băng đồng với địa hình 71% đất sét mềm, 13% cát (nền chắc), 6% sỏi, 3% đường nhựa, 7% hỗn hợp.


Với tinh thần mỗi năm là một thông điệp ý nghĩa, một trải nghiệm mới mẻ, năm 2023 ban tổ chức của Green Up Marathon thiết kế thêm những thử thách nho nhỏ trên đường chạy như vượt hố bùn, chạy ziczac qua ụ rơm hay chui hầm tre để tăng thêm niềm vui, trải nghiệm và đôi phần thử thách sức dẻo dai của vận động viên.

Bên cạnh đó, với cung đường phố lồng đèn, đồng diều trên đường chạy là điểm nhấn giúp khơi gợi kỷ niệm thời thơ ấu cho người tham gia, tạo cơ hội cho mỗi người được chạm vào những khoảnh khắc hồn nhiên nhất, những kỷ niệm vui vẻ cùng với bạn bè, đồng nghiệp và gia đình.

Năm nay, Coteccons - Lê Phong Bình Dương Half Marathon 2023 đã xây dựng khu vui chơi dành riêng cho trẻ em, tạo cơ hội cho thế hệ trẻ dần tiếp xúc với tinh thần thể thao cũng như tạo thêm kỷ niệm tuổi thơ đáng nhớ. Các bé được tham gia hoạt động đặc sắc, kích thích trí óc sáng tạo như: tô màu heo đất, vẽ chậu cây, làm diều, những trò chơi đặc biệt gợi nhớ ký ức 8x và 9x đời đầu.

Đặc biệt, giải chạy năm nay, lần đầu tiên BTC trao giải thưởng dành cho trẻ em thi đấu ở cự ly 5km. Giải thưởng này nhằm khuyến khích thế hệ tương lai rèn luyện tính kỷ luật và sự kiên trì trong mọi điều kiện khác nhau.

Dấu ấn xanh trong hành trình 19 năm

Coteccons - Lê Phong Bình Dương Half Marathon 2023 luôn mang trong mình tinh thần Green UP, kiến tạo mảng xanh cho thiên nhiên và lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường.

Với mục tiêu đó, Green UP Marathon 2023 đóng góp vào mục tiêu chung về phát triển bền vững cho cộng đồng, xã hội và môi trường với hoạt động trồng cây phủ xanh hành tinh, 1 cây xanh sẽ được trồng tương ứng với 5km chạy của vận động viên. Năm 2022, Coteccons “chạy đến đâu phủ xanh đến đấy” đã hoàn thành trồng 10,000 cây xanh tại Quảng Bình. Năm nay với hơn 2,500 vận động viên, tổng cộng, 11,000 cây xanh sẽ được phủ xanh những khu vực cần thiết sau sự kiện.


Bộ vật phẩm tặng vận động viên và các vật dụng sử dụng cho giải chạy cũng được tận dụng tối đa từ vật liệu thân thiện môi trường. Cụ thể, gần 3,000 huy chương giải chạy được làm từ hơn 400kg nhựa tái chế. Vật liệu nhựa 100% được tái chế từ rác nhựa sau tiêu dùng do Coteccons và tổ chức PLASTICPeople thu gom từ các hộ dân, cơ quan, công ty, trường học,… tại Việt Nam. Toàn bộ quy trình sản xuất không sử dụng chất kết dính, chất hoá học hay các chất phụ gia, nhằm đảm bảo an toàn và mang lại nhiều vòng đời khác cho nhựa.

Bên cạnh đó, đã có gần 3,000 chiếc áo được Coteccons và Faslink sản xuất theo xu hướng thời trang xanh. Áo chạy được sản xuất từ chất liệu Functional Polyester - dệt từ sợi polyester và sợi nhựa tái chế. So với phiên bản áo chạy năm 2022 sử dụng vải Nano Air Weaving làm bằng vật liệu tái chế từ chai và vỏ nhựa, chất liệu áo “xanh” năm nay mỏng nhẹ, mang đến khả năng thấm hút, thông thoáng và chống nhăn tốt hơn và có chức năng giữ phom, định hình thiết kế áo ổn định trong suốt quá trình vận động cường độ cao. Song vẫn giữ hơi thở của ngành xây dựng xanh, Ban tổ chức tận dụng hơn 3,000 giàn giáo từ các công trình để sử dụng làm cổng chào, sân khấu giải chạy.

Những trải nghiệm thú vị tại Coteccons - Lê Phong Bình Dương Half Marathon 2023 nhằm mang đến một giải chạy VUI - KHOẺ - XANH, đều là một trong những mục tiêu Coteccons kiên định theo đuổi trong bối cảnh kinh tế đầy thách thức. Đây cũng là nỗ lực của doanh nghiệp trong việc lan tỏa thông điệp sống xanh đến cộng đồng nói chung và mỗi nhân viên công ty nói riêng.


Green UP Marathon 2023 với chủ đề “Chạy về tuổi thơ” được tổ chức đúng dịp kỷ niệm 19 năm Coteccons có mặt tại Việt Nam. Ông Võ Hoàng Lâm - Tổng giám đốc Coteccons nhấn mạnh: “Chúng tôi luôn kiên định thực hiện mục tiêu làm điều đúng đắn trên đường đua marathon của chính mình. Giải chạy Green UP Marathon 2023 không chỉ phát triển sức mạnh bên trong mỗi người mà còn tạo ra sợi dây liên kết chặt chẽ, kết nối cộng đồng và lan tỏa ý thức trách nhiệm với môi trường. Hành trình 19 năm trên đường đua, Coteccons đối mặt với nhiều thử thách nhưng nhờ đó mà chúng tôi mạnh mẽ và bền bỉ hơn”.

Trong khuôn khổ sự kiện, ông Bùi Ngươn Phong, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập Đoàn Lê Phong chia sẻ: “Các vận động viên tham gia giải, không chỉ giới hạn đối với phong trào thể dục thể thao của tỉnh nhà, mà còn thu hút được sự quan tâm, ủng hộ mạnh mẽ của các vận động viên đến từ nhiều tỉnh thành trong cả nước và thế giới. Thông qua giải chạy lần này, chúng tôi mong muốn lan tỏa một thông điệp về sức khỏe và bảo vệ môi trường nhằm cổ vũ tinh thần tập luyện thể dục, thể thao, góp sức cho phong trào thể thao của nước nhà và hướng đến cuộc sống xanh, sống khỏe trong cộng đồng”.


Bên cạnh đó, Coteccons - Lê Phong Bình Dương Half Marathon 2023 còn nhận được sự đồng hành với các đối tác có cùng tầm nhìn xanh như Schneider Electric, Faslink, Sơn Jotun, PLASTICPeople,…

Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom