Apple Watch Series 9 chính thức ra mắt, chip mạnh hơn, gọi Siri ngay trên đồng hồ, Double Tap mới

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,498
Được thích
2,522
413 #1

Tại sự kiện Wonderlust vừa chính thức diễn ra, Apple cuối cùng đã công bố Apple Watch Series 9 sau nhiều tháng đồn đoán. Theo đó, Apple Watch Series 9 mới sẽ không có nhiều sự thay đổi về thiết kế với kích thước 41nm và 45nm cũng như tính năng Always-on display đã từng xuất hiện trên các thế hệ trước đó. Bổ sung lớn nhất của Apple Watch Series 9 đó chính là việc sử dụng Siri ngay trên Apple Watch mà không cần kết nối với iPhone.

Trong nhiều năm, chipset của Apple Watch vẫn được giữ nguyên. Cụ thể hơn, Apple đã không giới thiệu chip nhanh hơn kể từ Series 6 vào năm 2020. Tuy nhiên, với năm nay Series 9 có GPU và GPU nhanh hơn. Điều này có nghĩa là người dùng sẽ nhận thấy thời gian load giảm khi mở ứng dụng hoặc khởi động lại đồng hồ.

Series 9 đã được thiết kế lại bên trong, bao gồm cả chip silicon hoàn toàn mới của Apple. Nó có nhiều bóng bán dẫn hơn 60% và nhanh hơn 30% so với chip trên Series 8. Nó cũng có 4 lõi Neural Engine giúp xử lý nhanh hơn 2 lần.


Các yêu cầu của Siri hiện được xử lý trên Apple Watch, giúp chúng nhanh hơn và an toàn hơn, đồng thời trợ lý giọng nói cũng có thể truy cập dữ liệu sức khỏe lần đầu tiên. Tính năng đọc chính tả trên Series 9 cũng chính xác hơn tới 25% so với Series 8 nhờ khả năng xử lý an toàn trên thiết bị. Nó vẫn giữ nguyên thời lượng pin 18 giờ cả ngày.

Với sự hỗ trợ Ultra Wideband, ‌Apple Watch Series 9‌ có thể sử dụng tính năng Tìm kiếm chính xác cho ‌iPhone‌ lần đầu tiên, giống như ‌iPhone‌ có thể sử dụng AirTag. Series 9 cũng có màn hình Retina Always-on display, giờ đây có thể lên tới 2000 nits, gấp đôi độ sáng của Series 8 . Nó cũng có thể giảm độ sáng xuống chỉ còn 1 nit để sử dụng trong rạp hát hoặc vào ban đêm.

‌Apple Watch Series 9‌ có thể được điều khiển bằng cử chỉ tay mới gọi là "Double Tap", trong đó người dùng chạm ngón cái và ngón trỏ vào nhau giống như với tai nghe Vision Pro. Sử dụng cử chỉ này, người dùng có thể tương tác với thiết bị mà không cần chạm vào màn hình để thực hiện các tác vụ như trả lời hoặc kết thúc cuộc gọi, dừng hẹn giờ, báo lại báo thức, tạm dừng phát nhạc, hiển thị Smart Stack, v.v. Nó thực hiện điều này bằng cách tìm kiếm những thay đổi nhỏ trong chuyển động và lưu lượng máu bằng cảm biến gia tốc và cảm biến oxy trong máu.

‌Apple Watch Series 9‌ có sẵn tùy chọn màu hồng mới, cùng với Starlight, Silver, Midnight và PRODUCT(RED). Phiên bản thép không gỉ có sẵn màu Silver, Gold, và Graphite.

Giá của Apple Watch Series 9 mới bắt đầu từ $399 và có các phiên bản 41mm và 45mm, có sẵn bằng nhôm và thép không gỉ. Đơn đặt hàng trước bắt đầu từ hôm nay và thời gian ra mắt chính thức tại các cửa hàng sẽ diễn ra vào thứ 6 tuần sau, ngày 22 tháng 9.
Theo 9to5mac
 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom