"GPU Pro" của iPhone 15 Pro có thể gây rắc rối tới hệ máy chơi game PlayStation và Xbox vào năm sau

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,498
Được thích
2,522
848 #1

Trong buổi công bố iPhone 15 Pro và Pro Max hôm nay, Apple đã dành nhiều thời gian để thảo luận về chipset A17 Pro mới và cụ thể hơn – GPU (Bộ xử lý đồ họa) hoàn toàn mới mà Apple gọi là "Pro-Class".

Apple cho biết đây là lần thiết kế lại GPU lớn nhất trong lịch sử iPhone, đây là một tuyên bố táo bạo nhưng cũng có phần mơ hồ, vậy lợi ích thực tế là gì? Chà, công ty tuyên bố hiệu suất đồ họa cao nhất so với thế hệ A16 Bionic đã tăng lên tới 20%, điều này may mắn thay không làm giảm hiệu quả sử dụng năng lượng. Trên thực tế, Apple tuyên bố rằng hiệu quả và thậm chí hiệu suất duy trì trong các hoạt động đòi hỏi khắt khe đã được cải thiện so với phiên bản tiền nhiệm. Tất nhiên, điều này là nhờ tiến trình 3nm tiên tiến được A17 Pro sử dụng.

Tiếp tục, trải nghiệm đồ họa cấp cao hơn đã đạt được thông qua kiến trúc đổ bóng mới do Apple thiết kế, cũng như Ray Tracing được tăng tốc phần cứng. Tính năng thứ hai cho đến nay chỉ có trên Snapdragon 8 Gen 2. Công nghệ Ray Tracing của A17 Pro, cho phép hiệu suất dò tia nhanh hơn gấp 4 lần so với Ray Tracing trên phần mềm của A16, sẽ hữu ích trong việc đạt được trải nghiệm chơi game và AR đắm chìm hơn.


Nói đến chơi game! Apple có vẻ khá hào hứng về tiềm năng chơi game của con chip mới và đi xa hơn khi nói rằng nó sẽ cho phép các tựa game AAA trên console có thể chạy trực tiếp trên iPhone 15 Pro và Pro Max. Và chúng ta không nói về những tác phẩm kinh điển của thập niên 90 ở đây, chúng ta đang nói về những tựa game hiện đại như Resident Evil Village năm 2021 hay Resident Evil 4 Remake năm 2023, có sẵn trên các máy chơi game thế hệ mới nhất như PlayStation 5 và Xbox Series X!


Hơn nữa, hôm nay đã có thông báo rằng Assassin's Creed Mirage sắp ra mắt cũng sẽ được phát hành trên iPhone, cùng với nhiều nền tảng thông thường. Sẽ rất thú vị để xem liệu các nhà phát triển trò chơi khác có tham gia và chuyển các tựa game AAA thế hệ hiện tại của họ sang iPhone hay không.

Hai trò chơi Resident Evil dự kiến sẽ ra mắt cho iPhone 15 Pro vào cuối năm nay, trong khi Assassin's Creed Mirage sẽ ra mắt vào đầu năm 2024. Các tựa game khác dành cho mobile cũng được công bố sẽ được hưởng lợi nhiều từ chip A17 Pro mới bao gồm The Division: Resurgence, Honkai: Star Rail và Genshin Impact.


Theo Phonearena
Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom