Mời tải xuống UniKey 4.6 RC1, bổ sung thêm tính năng tự động bật tắt tiếng Việt theo từng ứng dụng

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,498
Được thích
2,522
1629 #1

Bộ gõ tiếng Việt UniKey là một trong những phần mềm không thể thiếu đối với người dùng PC Windows tại Việt Nam, nó giúp ích rất nhiều trong soạn thảo văn bản, gõ tiếng Việt có dấu, chuyển đổi font chữ, gõ tắt, viết chữ hoa, kiểm tra lỗi chính tả trong văn bản. Đặc biệt, UniKey hoàn toàn miễn phí, gọn nhẹ, sử dụng đơn giản, không cần cài đặt.

Mới đây, UniKey được cập nhật lên 4.6 RC1 chức năng cho phép nhớ và tự động bật tắt tiếng Việt theo từng ứng dụng. Điều này có nghĩa, nếu bạn đang sử dụng Chrome cần gõ tiếng Việt nhưng khi đổi qua việc chơi game hay code bằng tiếng Anh thì thay vì chuyển đổi thủ công từ tiếng Việt sang tiếng Anh, UniKey 4.6 RC1 giờ đây có thể tự động ghi nhớ xem bạn muốn gõ tiếng Việt ở từng úng dụng nào.


Hiện tại, việc ghi nhớ này được thực hiện tự động, dựa trên thao tác đổi Anh-Việt khi bạn đang sử dụng ứng dụng (bao gồm cả đổi bằng phím tắt và bằng cách nhấn vào icon dưới khay hệ thống). Về kỹ thuật, UniKey tạo ra file uk_process_state.txt nằm trong folder cài đặt. Bạn hoàn toàn có thể tự sửa nội dung file này, bổ sung ứng dụng mà bạn cần bật/tắt tự động. Đồng thời khi qua máy khác hoặc nâng cấp UniKey, bạn có thể copy file này qua để đồng bộ danh sách.

Bạn đọc quan tâm có thể tải xuống UniKey 4.6 RC1 theo đường link mà TECHRUM để dưới đây:
 

d2agon

Active Member
Tham gia
22/2/18
Bài viết
292
Được thích
137
#2
Quá muộn rồi Unikey ơi, EVKey đã có từ lâu, và cũng chưa có ý định quay về Unikey.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom