Đánh giá hiệu năng chơi game iPhone 15 Pro Max với Genshin Impact, Honkai:Star Rail và Resident Evil Village

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,498
Được thích
2,522
1260 #1

Trong những năm gần đây, Apple ngày càng chuyển trọng tâm sang việc bổ sung các tính năng tập trung vào chơi game vào phần cứng của mình, chủ yếu là trên máy Mac. Sự kiện Apple Wonderlust đã xác nhận rằng iPhone 15 Pro sẽ tham gia cùng cuộc vui khi Apple quảng cáo đây sẽ là một sự thay đổi ngoạn mục của việc chơi game trên smartphone. Apple khoe rằng IPhone 15 Pro sẽ có thể chơi trực tiếp các tựa game AAA trên PC/Console như Resident Evil Village, Assassin's Creed Mirage, v.v....

Vậy thực sự iPhone 15 Pro có thể chơi được mượt Resident Evil Village, một tựa game dành cho PC được phát hành cách đây hơn hai năm, chạy trực tiếp trên smartphone là điều mà ít ai có thể ngờ tới mà không bị giảm hiệu năng như Apple đã nói? Hôm nay, chúng ta hãy cùng đánh giá hiệu năng chơi game của iPhone 15 Pro Max, từ những tựa game mobile đình đám nhất hiện nay như Genshin Impact, PUBG:Mobile, Honkai:Star Rail cho đến tựa game bom tấn AAA trên PC là Resident Evil Village.

Cụ thể YouTuber Geek Culture mới đây đã đăng tải video chơi những tựa game mobile và PC trên iPhone 15 Pro Max hoàn toàn mới của mình, để xem hiệu năng chơi game mà mẫu máy đắt nhất của Apple có thể làm được như thế nào. Bắt đầu, Geek Culture đã đo nhiệt độ khi không sử dụng và chơi game của iPhone 15 Pro Max với mặt sau là 30°C.


Tựa game đầu tiên được mang lên bàn cân chính là Resident Evil Village, một tựa game dành cho PC được phát hành cách đây hơn hai năm, chạy trực tiếp trên iPhone 15 Pro Max ở độ phân giải 720p, tốc độ khung hình là 30 FPS và với cài đặt Settings là từ Low đến Medium. Geek Culture cho biết rằng trải nghiệm khi kết nối tay cầm PS5 với iPhone khi chơi Resident Evil Village tương tự như trên Switch và Steam Deck.


Sau khoảng 30 phút chơi game, nhiệt độ mặt trước của iPhone 15 Pro Max cao nhất là 39°C và mặt sau cao nhất cũng là 39°C. Phần trăm Pin giảm từ 100% xuống còn 96%. Khá ổn cho việc chơi một tựa game PC trực tiếp trên iPhone về cả nhiệt độ lẫn lượng Pin giảm.


Tựa game thứ 2 là Honkai:Star Rail, một tựa game nặng ra mắt gần đây của nhà phát triển miHoYo, cha đẻ của Genshin Impact. Settings trong game sẽ là Very High và 60 FPS, cao nhất trong tựa game này. Theo đó iPhone 15 Pro Max có thể chơi mượt mà Honkai:Star Rail ở 60 FPS và rất ít khi tụt khung hình.


Sau khoảng 30 phút chơi game, nhiệt độ mặt trước của iPhone 15 Pro Max cao nhất là 44°C và mặt sau cao nhấ là 45°C, tăng khoảng 6°C so với khi chơi tựa game Resident Evil Village. Phần trăm Pin giảm từ 93% xuống còn 82%. Có vẻ như Honkai:Star Rail đã khiến A17 Pro hoạt động nặng hơn và ngốn Pin hơn.


Tựa game tiếp theo là Genshin Impact, với Settings là Highest và 60 FPS. Đến tựa game bom tấn này, iPhone 15 Pro Max không còn ổn định ở 60 FPS nữa mà tình trạng giảm FPS xảy ra nhiều hơn. Có thể là do sau khi chơi 2 tựa game trước đó, iPhone 15 Pro Max đã nóng.


Sau khoảng 30 phút chơi game, nhiệt độ mặt trước của iPhone 15 Pro Max cao nhất là 42°C và mặt sau cao nhấ là 38°C, giảm khoảng 6°C so với khi chơi tựa game Honkai:Star Rail. Phần trăm Pin giảm từ 82% xuống còn 75%. Tương tự như Honkai:Star Rail, Genshin Impact cũng đã khiến A17 Pro hoạt động nặng và máy nóng.


Tựa game cuối cùng là PUBG:Mobile, một tựa game đã ra mắt từ lâu và không còn nặng đối với những mẫu smartphone hiện nay. Settings trong PUBG:Mobile sẽ là Smooth và Extreme (90 FPS).


Sau khoảng 30 phút chơi game, nhiệt độ mặt trước của iPhone 15 Pro Max cao nhất là 37.8°C và mặt sau cao nhấ là 37.7°C, giảm khoảng 1°C so với khi chơi tựa game Genshin Impact. Phần trăm Pin giảm từ 74% xuống còn 66%. Có vẻ như PUBG:Mobile không gây ra khó khăn với iPhone 15 Pro Max như những tựa game trước đó.

Bạn đọc quan tâm có thể xem chi tiết video test game iPhone 15 Pro Max của Geek Culture ở dưới đây:



Tham khảo Geek Culture
 
Top Bottom