Apple Store Trung Quốc cảnh báo không nên sử dụng cáp USB-C của Android cho iPhone 15, tránh cháy nổ

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,498
Được thích
2,522
651 #1

Apple gần đây đã chính thức iPhone 15 Series mới, với nhiều cải tiến khác nhau, với thay đổi đáng chú ý là việc sử dụng cổng sạc USB-C phổ biến hiện nay cho các mẫu iPhone 15 mới. Động thái này đã được người tiêu dùng đón nhận tích cực vì phù hợp với xu hướng đang thịnh hành trên smartphone Android, cho phép người dùng sử dụng một sợi cáp duy nhất cho nhiều thiết bị. Hơn nữa, việc chia sẻ pin đa nền tảng Android với iPhone hiện đã trở thành hiện thực, nâng cao hơn nữa trải nghiệm của người dùng.

Tuy nhiên, các báo cáo gần đây từ Trung Quốc cho thấy một số Apple Store đang cảnh báo không nên sử dụng cáp sạc USB-C của Android với iPhone 15 mới , với lý do lo ngại khả năng quá nhiệt.

Những cảnh báo này được đưa ra ánh sáng khi một cửa hàng phân phối của Apple ở Phật Sơn, tỉnh Quảng Đông khuyên khách hàng không nên sử dụng cáp Android USB-C để sạc iPhone 15. Cửa hàng nhấn mạnh sự khác biệt trong cách sắp xếp chân cắm của các cổng USB-C cho thấy rằng việc sử dụng cáp Android có thể dẫn đến đến tình trạng quá nóng do khoảng cách nhỏ hơn một chút ở trong cổng USB-C.


Có vẻ như lời khuyên này không chỉ giới hạn ở một cửa hàng duy nhất, vì có nhiều báo cáo chỉ ra rằng nhiều cửa hàng phân phối của Apple đã đưa ra những cảnh báo tương tự. Nhiều người đã đưa ra lo ngại rằng những cảnh báo này có thể là một nỗ lực của Apple nhằm khuyến khích việc mua cáp sạc chính thức của hãng, vốn thường có giá cao hơn đáng kể so với cáp sạc của các nhà sản xuất Android.

Điều này đã làm dấy lên một cuộc tranh luận và suy đoán đang diễn ra về việc liệu lời khuyên này có thực sự được thúc đẩy bởi những lo ngại về an toàn thiết bị hay đó là một động thái chiến lược nhằm tăng doanh số bán các phụ kiện độc quyền của Apple.


Tính đến thời điểm hiện tại, Apple vẫn chưa đưa ra tuyên bố chính thức làm rõ quan điểm của mình về việc sử dụng cáp sạc Android với dòng iPhone 15. Tình trạng này đặt ra câu hỏi về khả năng tương thích của cáp sạc, mặc dù việc sử dụng cổng USB-C phổ biến hiện nay.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom