Chia sẻ trải nghiệm một ngày tập luyện ngoài công viên cùng Galaxy Watch6

TRKD

Well-Known Member
Tham gia
18/6/17
Bài viết
1,206
Được thích
622
845 #1

Sau một thời gian ra mắt, có vẻ cụm từ Samsung Galaxy Watch6 vẫn chưa hết hot trên mục tìm kiếm của các mạng xã hội. Liệu chiếc đồng hồ thông minh này có thật sự là ‘phụ tá’, là một chiếc đồng hồ hướng tới sức khoẻ như những reviewer khác đã đánh giá. Hôm nay chúng ta sẽ cùng đi kiểm chứng bằng cách vào công viên luyện tập nâng cao thể lực với mình và tất nhiên không thể thiếu bạn đồng hành cũng là chủ chốt thực hiện các thử thách sức khoẻ này Samsung Galaxy Watch6.

Đo chỉ số cơ thể

Đo BIA để hiểu tình trạng cơ thể trước mỗi buổi tập luyện.
Đo BIA để hiểu tình trạng cơ thể trước mỗi buổi tập luyện.


Trước khi bước vào một buổi tập đầy nhiệt huyết chúng ta sẽ bắt đầu tìm hiểu tình trạng cơ thể mình bằng tính năng đo BIA. Đối với các bạn chưa biết đo chỉ số BIA là gì chúng ta có thể hiểu rằng khi bắt đầu tìm hiểu về gym, các bạn sẽ được hướng dẫn đi inBody. Ở kết quả inBody này sẽ có các chỉ số cơ thể như: khối lượng cơ, mỡ… thì trên chiếc Samsung Galaxy Watch6 này cũng sẽ tương tự. Chúng ta sẽ nhìn thấy được tỉ lệ cơ mỡ (Body Fat), khối lượng nước (Body Water), tỉ lệ trao đổi chất (Basal Metabolic Rate)… từ đó có một cái nhìn tổng quát nhất về cơ thể của chính mình.

Đi bộ


Để bắt đầu làm nóng cơ thể, bài tập đầu tiên mình lựa chọn trong hơn 95 chế độ luyện tập đó là đi bộ. Bình thường nếu chúng ta đi bộ dạo vòng quanh công viên chỉ có thể biết được là mình đã đi được bao nhiêu vòng công viên hoặc ước chừng là đã đi được bao nhiêu km nhưng đối với Samsung Galaxy Watch6 chúng ta sẽ có chi tiết được là mình đã đi bao nhiêu phút, đi được quãng đường là bao xa, đã đi được bao nhiêu bước chân và lượng tiêu hao calo trong quá trình tập luyện là nhiều hay ít.

Chi tiết hơn sau khi kết thúc các bạn có thể biết được tốc độ trung bình trong quá trình tập, nhịp tim từ lúc bắt đầu đến khi kết thúc theo dõi được đâu là nhịp tim cao nhất và thấp nhất, cũng có thể nắm được lượng oxi đã tiêu thụ trong khoảng thời gian tập bằng chỉ số VO2max.

Đặc biệt trên Galaxy Watch6 Classic, trong quá trình đi bộ này nếu chúng ta cũng có thể ẩn màn hình theo dõi luyện tập để xem các thông báo quan trọng, thời tiết hay chuyển bài nhạc đang nghe mà không cần rút điện thoại, vòng bezel sẽ giúp mình điều hướng các thao tác dễ dàng.

Đi bộ bằng máy đi bộ ngoài công viên cũng là một sự lựa chọn ổn áp cho việc luyện tập.


Chạy bộ

Sau khi làm nóng cơ thể thì bài tập hợp lý tiếp theo mình sẽ chuyển qua là chạy bộ. Tương tự như bài tập đi bộ các chỉ số như thời gian, vận tốc, số km đã chạy được cũng sẽ hiển thị ở mặt đồng hồ cho chúng ta tiện theo dõi.

Đặc biệt, riêng đối với chế độ luyện tập chạy bộ này Galaxy Watch6 còn cung cấp rất nhiều chỉ số quan trọng và chi tiết mà ít dòng smartwatch nào có cho chúng ta như: Thời gian chạm đất (Contact Time), Thời gian không chạm đất (Flight Time), Độ căng cứng (Stiffness)... Nhờ đó mà người dùng có thể chủ động chú ý tới bước chạy, cách đặt chân, hay hít thở sao để hạn chế mức độ chấn thương nhất có thể. Mình đánh giá khá cao tính năng này vì mình thấy được sự quan tâm tinh tế của Samsung đối với những chi tiết nhỏ nhất với người dùng.

Galaxy Watch6 phân tích nhịp độ trung bình sau mỗi bài tập chạy bộ.
Galaxy Watch6 phân tích nhịp độ trung bình sau mỗi bài tập chạy bộ.


Và khi mình chạy được khoảng 10 phút và duy trì ở tốc độ 4km/h đổ lên chiếc Galaxy Watch6 sẽ tự động đo và cập nhật nhịp tim liên tục của quá trình từ đó biết được nhịp tim thấp và cao nhất để cá nhân hoá vùng nhịp tim phù hợp khi vận động. Những lúc hoạt động quá sức nhịp tim tăng cao hơn so với nhịp tim bình thường đã được cá nhân hoá, chiếc đồng hồ này sẽ đưa ra cảnh báo để chúng ta có thể điều chỉnh mức độ vận động phù hợp lại hạn chế tổn thương đến cơ thể hết mức có thể.

Đạp xe

Hoặc nếu các bạn đã quá chán các bài vận động đi hay chạy bình thường, chúng ta có thể tận dụng các dụng cụ có sẵn tại công viên như đạp xe. Chiếc Galaxy Watch6 này cũng có luôn các chế độ dành riêng cho đạp xe tại chỗ hay đạp xe có di chuyển. Đối với chế độ luyện tập này, đồng hồ cũng sẽ hiển thị cho chúng ta đầy đủ chi tiết các thông số cần thiết như: nhịp tim, lượng calo tiêu thụ… Bên cạnh đó khi chúng ta hoạt động nhiều và quá sức đồng hồ cũng sẽ đưa ra cảnh báo chúng ta cần nghỉ ngơi để ổn định là nhịp tim nên khi hoạt động thể chất mà có Samsung Galaxy Watch6 mọi thứ về chỉ số cá nhân sẽ được cập nhật liên tục và người dùng sẽ mang tính chủ động hơn để tránh các trường hợp quá sức hoặc hạn chế tình trạng chấn thương trong tập luyện.

  • Tập thể thao nâng cao sức khỏe


Chất lượng giấc ngủ

Và tất nhiên với một ngày dậy sớm đi vào công viên luyện tập sức khỏe, hít thở không khí trong lành thì chất lượng giấc ngủ của mình cũng được cải thiện đáng kể. Trước đó do mình lười vận động cộng với ngồi một chỗ thời gian dài chất lượng giấc ngủ do chiếc Samsung Galaxy Watch6 này đo được chỉ ở mức khá với 65 điểm. Nhưng sau một ngày luyện tập mình cảm nhận được mình dễ vào giấc hơn, đã không còn trặc trọc lăn qua lăn lại trên giường, cũng không cần phải bấm điện thoại rất lâu mới vào giấc được.


Và không chỉ riêng cá nhân mình cảm nhận, điểm số giấc ngủ hiện trên Galaxy Watch6 cũng đo được chất lượng giấc ngủ mình thay đổi. Điểm nhanh chóng tăng từ mức khá lên mức tốt với 75 điểm. Chi tiết hơn là thời gian ngủ sâu đã tăng lên đáng kể, nhịp tim trong lúc ngủ ổn định hơn… Vào sáng sớm hôm sau mình còn được nhận được một linh vật là sư tử vô lo từ Samsung Galaxy Watch6 để đánh giá mình có 8 tiếng đi ngủ "rất hiệu quả"

Tổng kết



Và tất cả các hoạt động trên đều là trải nghiệm thực tế của cá nhân mình, và để trả lời cho câu hỏi ban đầu là chiếc Samsung Galaxy Watch6 này có thật sự là 'phụ tá' hay một chiếc đồng hồ hướng đến sức khoẻ không thì cá nhân mình khẳng định là có. Từ những chi tiết nhỏ nhất đến đa dạng bài tập của chiếc đồng hồ khiến mình đánh giá khá cao cách mà Samsung tạo ra Galaxy Watch6 năm nay. Còn các bạn nghĩ sao về chiếc đồng hồ này?

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom