Nghe tin doanh số iPhone 15 giảm, Tim Cook lập tức ghé thăm Trung Quốc

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,084
Được thích
89
615 #1

CEO Apple Tim Cook đã có chuyến thăm bất ngờ tới Trung Quốc trong bối cảnh có nhiều báo cáo cho rằng doanh số bán iPhone 15 tại nước này đang giảm so với các mẫu iPhone 14 năm ngoái.

Cook đã ghé thăm cửa hàng Taikoo Li của Apple ở Thành Đô để xem giải đấu game địa phương dành cho tựa game nổi tiếng của Tencent “Honor of Kings” và nói chuyện với khách hàng cũng như nhân viên. Cook sau đó đã đăng tải về sự kiện này trên weibo kèm theo một đoạn video ngắn, nói rằng "cảm xúc tối nay thật không thể diễn tả được!" Sau đó, Cook đến thăm trường tiểu học Yucheng để xem học sinh sử dụng iPad như thế nào để hỗ trợ văn hóa địa phương.


Sự xuất hiện của Tim Cook diễn ra chỉ một ngày sau khi hai nghiên cứu của Counterpoint Research tuyên bố rằng doanh số ‌iPhone 15‌ giảm 4,5% so với dòng ‌iPhone 14‌ năm ngoái tại Trung Quốc, khiến giá cổ phiếu của Apple giảm. Do đó, chuyến thăm của Cook đang được nhiều phương tiện truyền thông Trung Quốc cho là liên quan đến mối lo ngại về doanh số bán ‌iPhone 15‌ tại nước này.

Các bài đăng của Cook trên weibo trong chuyến đi cũng gây ra làn sóng phẫn nộ Ví dụ: Cook đã chia sẻ một bức ảnh về Thành Đô vào ban đêm được chụp bằng iPhone 15 Pro Max. Bài đăng sau đó đã "ngập tràn những lời phàn nàn" về chất lượng hình ảnh có vẻ kém và so sánh với hình ảnh từ các thiết bị Trung Quốc như Mate 60 Pro gần đây của Huawei.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom