Google có thể sẽ hồi sinh dự án kính thực tế ảo Project Iris, cạnh tranh với Apple và Meta

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,087
Được thích
89
663 #1

Chúng ta thường thấy Google hủy bỏ các dự án và sản phẩm. Điều mà chúng ta không thường thấy là gã khổng lồ công nghệ này hồi sinh một dự án cũ. Nhưng có vẻ như Google có thể đã thay đổi ý định của mình đối với thiết bị đeo đã ngừng sản xuất có tên Project Iris.

Trong bản phân tích APK của phiên bản beta mới nhất dành cho ứng dụng Google, trang 9to5Google đã phát hiện ra một điều thú vị. Có vẻ như có một chuỗi mã trong ứng dụng tham chiếu đến “iris” và các cử chỉ mà bạn có thể sử dụng để kích hoạt Trợ lý Google. Dường như cũng có mã gợi ý rằng có thể có những hành động như gọi điện cho bạn bè hoặc đặt hẹn giờ.

Họ xác nhận rằng iris đề cập đến các thiết bị mà Google gọi là “iris_device”, điều này cho thấy đây là phần cứng của Google hoặc kính AR nói chung.

Trở lại tháng 6, các báo cáo cho rằng Google đã từ bỏ Project Iris sau khi gặp phải những khó khăn bao gồm sa thải, cải tổ và sự ra đi của giám đốc thực tế ảo và tăng cường của Google. Người ta cũng nói rằng Google đang chuyển trọng tâm sang tạo ra một nền tảng “micro XR” được thiết kế cho kính AR mà sau đó họ sẽ cấp phép cho các nhà sản xuất, tương tự như hệ điều hành di động Android.

Tuy nhiên, hai nhân viên làm việc trong dự án cho biết một ngày nào đó Google có thể hồi sinh Project Iris. Họ cũng tuyên bố rằng một số nhóm trong công ty vẫn đang thử nghiệm công nghệ này.

Không biết liệu Google có biến Project Iris thành sản phẩm cho công chúng hay không. Nhưng phát hiện này cho thấy công ty vẫn chưa quên nó.

Xem thêm:
 
Top Bottom