Công ty Trung Quốc kiện công ty Mỹ vì tội "ăn cắp" bằng sáng chế về chip nhớ

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,506
Được thích
2,522
420 #1

YMTC là một trong những câu chuyện thành công lớn nhất của Trung Quốc trong lĩnh vực bán dẫn, nhưng tiến trình phát triển công nghệ bộ nhớ tiên tiến của họ đã chậm lại đáng kể do các biện pháp kiểm soát xuất khẩu của Mỹ. Mới đây, công ty này đang cáo buộc rằng đối thủ cạnh tranh Micron Technology có trụ sở tại Mỹ đã sử dụng những bằng sáng chế của họ trong công nghệ 3D NAND một cách bất hợp pháp.

Nhà sản xuất bộ nhớ lớn nhất Trung Quốc Yangtze Memory Technologies Co (YMTC) đang kiện Micron Technology vì vi phạm bằng sáng chế. Công ty cáo buộc rằng đối thủ cạnh tranh từ Mỹ đã sử dụng tài sản trí tuệ của công ty để phát triển và sản xuất các sản phẩm 3D NAND và tăng thị phần của mình.

Vụ kiện đã được đệ trình vào thứ 5 tại tóa án quận California và nhắm vào Micron và công ty con sản phẩm tiêu dùng Micron. YMTC tuyên bố hai tổ chức này đã vi phạm không dưới 8 bằng sáng chế của họ về kỹ thuật kiến trúc, quản lý năng lượng, vận hành và sản xuất đối với chip 3D NAND 96, 128, 176 và 232 lớp.

Người phát ngôn của YMTC nói với Reuters rằng công ty mong đợi một giải pháp nhanh chóng cho tranh chấp bằng sáng chế, trong khi Micron vẫn chưa đưa ra tuyên bố chính thức về vấn đề này. Giống như tất cả các vụ kiện tụng về bằng sáng chế, cả hai bên đều phải trải qua nhiều năm tranh cãi trước tòa về giá trị của từng khiếu nại. Các bằng sáng chế được đề cập dường như mô tả các khía cạnh chính của công nghệ NAND mà tất cả các hãng lớn sử dụng khi phát triển các sản phẩm bộ nhớ của họ.


Trở lại tháng 12, YMTC cùng với 30 công ty khác đã bị cấm nhập khẩu công nghệ và linh kiện do Mỹ sản xuất. Đáp lại, chính phủ Trung Quốc đã áp đặt lệnh cấm các sản phẩm Micron đối với các nhà khai thác cơ sở hạ tầng quan trọng sau khi đánh giá an ninh mạng nước này. Mặc dù nhận thấy đơn đặt hàng sụt giảm trong khu vực, Micron vẫn đang cố gắng hàn gắn mối quan hệ với Trung Quốc và đang tìm cách đầu tư 4,3 tỷ nhân dân tệ (khoảng 590 triệu USD) để mở rộng nhà máy Tây An ở tỉnh Thiểm Tây.

Theo Techspot

 
Top Bottom