Samsung "quên" thêm tính năng chống burn-in vào One UI 6

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,085
Được thích
89
1522 #1

Một loạt thiết bị Samsung, bao gồm Galaxy S23, Z Fold 5, S23 FE, Tab S9 và A34, đã nhận được bản cập nhật Android 14. Samsung đặt mục tiêu cập nhật gần 50 thiết bị của mình lên Android 14 trước cuối năm nay. Nhưng có thể bạn sẽ muốn tạm dừng cập nhật lên Android 14 trong một thời gian.

Smartphone Samsung được biết đến với màn hình AMOLED rực rỡ, nhưng giống như các tấm nền OLED khác, chúng dễ bị burn-in (lưu ảnh), đó là lý do tại sao gã khổng lồ Hàn Quốc sử dụng cơ chế trong One UI 5 để giữ độ bền cho màn hình. Có vẻ như tính năng bảo vệ chống burn-in bị thiếu trong One UI 6 dựa trên Android 14.

Hiện tượng burn-in trên màn hình là sự đổi màu vĩnh viễn của một số vùng trên màn hình. Khi hình ảnh tồn tại trên màn hình quá lâu, một số pixel sẽ bị sử dụng quá mức và xuống cấp nhanh chóng, gây ra hiện tượng đổi màu ở một số khu vực nhất định. Đây là lý do tại sao trình bảo vệ màn hình (screen saver) ngày xưa rất phổ biến. Ý tưởng là di chuyển hình ảnh xung quanh để đảm bảo rằng không có khu vực nào của màn hình được chiếu sáng trong một thời gian dài.


One UI 5 (trái) thay đổi vị trí pixel các biểu tượng trên thanh thông báo và thanh điều hướng theo thời gian, One UI 6 thì không

Dù chúng ta có thể liên tục di chuyển trong các ứng dụng, nhưng các nút điều hướng và thanh thông báo vẫn ở cùng một vị trí. Đây là lý do tại sao One UI 5 định kỳ thay đổi vị trí một vài pixel của các biểu tượng trên thanh trạng thái như pin, đồng hồ, wifi và tín hiệu.

Trên One UI 6, các biểu tượng vẫn ở cùng một vị trí và điều này khiến màn hình của các thiết bị Samsung chạy Android 14 dễ bị hiện tượng burn-in.

Samsung có thể khắc phục điều này trong những ngày tới. Nếu đã tải xuống Android 14, bạn cũng đừng nên quá lo lắng vì hiện tượng burn-in rất khó xảy ra trong thời gian ngắn, trừ khi bạn để hình ảnh tĩnh trên điện thoại của mình trong một khoảng thời gian dài ở độ sáng tối đa.

Xem thêm:
 

HarryRom

New Member
Tham gia
25/11/23
Bài viết
1
Được thích
0
#2
Уважаемый пользователь! Мы рады предложить вам уникальную возможность по-смотреть самые скандальные и откровенные видеозаписи с участием знаменитых поли-тиков, миллиардеров, и других известных личностей! попало в сеть видео тайных бдсм фантазий с голыми бизнесменами

Наши действительно эксклюзив-ные материалы позволят вам окунуться в мир сексуальных фантазий и страстей высших кругов общества.
Спешите посмотреть запрещенные откровенные фото и видео, которые мы со-брали специально для вас! Бесплатные интимные фото политиков и миллиардеров, скрытая камера в действии во время секса, разоблачающие фотографии обнаженных чиновников - все это и многое другое уже доступно для вашего просмотра.
Специально для вас мы подготовили эксклюзивный доступ к секретным порно-графическим видеозаписям с участием знаменитостей, бизнесменов и политиков. Не упустите возможность окунуться в мир запредельных удовольствий и сексуальных фан-тазий!
Срочно переходите по ссылке и наслаждайтесь самыми шокирующими порно сце-нами с участием известных личностей! Не упустите возможность оказаться в центре всех сексуальных секретов и интимных подробностей самых известных людей!

С уважением,
Администрация сайта
 
Top Bottom