Apple trả cho Arm tiền bản quyền mỗi chip chưa bằng ly nước mía

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,085
Được thích
89
428 #1

Apple trả tiền bản quyền cho công ty kiến trúc chip Anh Arm ít hơn 0.3 USD (7.200 VND) cho mỗi chip, The Information đưa tin.

Apple sử dụng giấy phép các công nghệ cơ bản trong iPhone, iPad, Mac, Apple Watch, Apple TV và HomePod từ Arm. Mặc dù là một trong những khách hàng lớn nhất và quan trọng nhất, Apple chỉ chiếm chưa đến 5% doanh thu hàng năm của Arm và là công ty trả ít nhất trong số tất cả khách hàng mua kiến trúc chip của Arm. Apple trả một khoản phí cố định dưới 0.3 USD tiền bản quyền cho mỗi con chip được sử dụng trong các thiết bị của mình, bất kể nó có bao nhiêu lõi.

SoftBank là chủ sở hữu của Arm và vào năm 2017, CEO của công ty đã tập hợp các giám đốc điều hành của Arm và cho biết rằng Apple trả nhiều tiền hơn cho miếng nhựa từng được sử dụng để bảo vệ màn hình của iPhone so với việc trả cho giấy phép quyền sở hữu trí tuệ của Arm. Những nỗ lực của SoftBank nhằm đàm phán lại thỏa thuận của Arm với Apple nhằm tăng tỷ lệ tiền bản quyền dường như đã không thành công.

Thỏa thuận cấp phép hiện tại của Apple với Arm đã được ký vào tháng 9 và "kéo dài đến năm 2040", nhưng hãng kiến trúc chip được cho là đã liên tục cố gắng đàm phán lại các điều khoản tài chính của mình. Mặc dù Apple khó có thể cắt đứt quan hệ với Arm, nhưng công ty rõ ràng đã xem xét khả năng lâu dài của việc sử dụng công nghệ nguồn mở cho các chip của mình có tên RISC-V.

Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:
Top Bottom