Đây là lý do tại sao phiên bản PC của GTA VI lại ra mắt sau PS5 và Xbox

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,082
Được thích
89
626 #1

Grand Theft Auto VI sẽ chỉ xuất hiện trên hệ máy console PlayStation 5 và Xbox Series X/S vào năm 2025. Theo thường lệ, phiên bản PC tất nhiên cũng sẽ ra mắt nhưng sẽ là sau bản console khá lâu. Giờ đây, một cựu họa sĩ animation của GTA giải thích lý do tại sao các bản port cho PC không được sản xuất song song với phiên bản console.

Theo Mike York, người đã làm việc với Rockstar Games trên các tựa game như GTA 5 và RDR2, có hai lý do chính khiến việc chuyển sang PC của GTA 6 sẽ mất một khoảng thời gian: công ty muốn tập trung vào phiên bản sẽ bán chạy hơn và phát triển phiên bản cho PC tốn nhiều thời gian và công sức hơn.

Trên kênh YouTube York Reacts, anh tiết lộ rằng, đôi khi, phiên bản PlayStation của trò chơi là thứ được tập trung đầu tiên, trước khi chuyển sang Xbox và sau đó, vài tháng hoặc nhiều năm sau mới đến PC.

“Một trong những lý do chính khiến bản port PC mất nhiều thời gian như vậy mới ra mắt là vì các nhà phát triển muốn làm cho nó tốt nhất có thể. Họ phải giải quyết tất cả những lỗi nhỏ mà họ chưa xử lý được.”


York sau đó nói thêm rằng "bản port PC luôn đến sau vì họ muốn ưu tiên những gì bán nhanh trước. Hầu hết thời gian, PlayStation là sản phẩm bán chạy…vì vậy những gì nhà phát triển sẽ làm là tập trung toàn bộ sức lực vào việc đảm bảo bản port PlayStation và game PlayStation hoạt động thực sự tốt.

Ví dụ: khi tôi đang làm việc trên GTA 5, chúng tôi sẽ tập trung vào PS3 và Xbox vào thời điểm đó nhưng chúng tôi chủ yếu giành sự phát triển tốt nhất cho PS3”.


Chưa biết khi nào Rockstar sẽ phát hành GTA VI cho PC, điều này chắn chắn sẽ xảy ra, nhưng nhiều khả năng không phải trong năm 2025.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom