Người dùng tố phần mềm diệt virus Avira ngốn 100% CPU, RAM ngay khi khởi động Windows

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,498
Được thích
2,522
516 #1

Chỉ vài ngày trước, một báo cáo đã công bố các phát hiện của AV-TEST và AV-Comparatives về tác động đến hiệu suất của các phần mềm diệt virus tới hệ thống Windows. Trong bài viết, đã đề cập đến cách Microsoft Defender, AVG, McAfee và Norton, cùng với những thứ khác, có thể ngốn tài nguyên PC Windows trong các trường hợp khác nhau .

Đặc biệt báo cáo chỉ ra rằng Microsoft Defender gây giảm hiệu suất trên Windows 11 23H2. Tuy nhiên, nếu bạn cho rằng các phần mềm diệt virus bên thứ 3 không bị như vậy thì bạn đã hoàn toàn sai lầm.

Theo nhiều báo cáo trực tuyến, bản cập nhật Avira gần đây đang khiến toàn bộ hệ thống bị treo ngay khi khởi động khi ứng dụng diệt virus này bắt đầu quét và điều này dường như xảy ra trên Windows 10 cũng như Windows 11. Hầu hết các khiếu nại đều chứng minh rằng một điều tương tự đang xảy ra. Mặc dù hệ thống phản hồi ngay lập tức khi khởi động và vào Windows, nhưng nó bị treo và không sử dụng được cũng như không phản hồi ngay khi ứng dụng Avira mở lên. Điều này cũng xảy ra trên ổ SSD, cho dù là NVMe hay SATA, và tình hình có thể còn tồi tệ hơn trên ổ cứng (HDD).

Một số người dùng có thể khởi chạy Task Manager trong khoảng thời gian ngắn khi hệ thống khởi động, điều này khiến họ nhận thấy rằng mức sử dụng CPU và RAM đều ở mức 100%.

Sự cố này đã được xác nhận khá nhiều là có liên quan đến Avira vì ngày càng nhiều người dùng có thể khắc phục sự cố bằng cách gỡ cài đặt Avira. Nếu bạn cũng là một trong những người bị ảnh hưởng, bạn có thể làm như vậy bằng cách khởi động lại Windows vào chế độ Safe Mode rồi gỡ cài đặt phần mềm diệt virus Avira.

Sự cố xảy ra vào cuối tuần, có thể đó là lý do tại sao Avira vẫn chưa thể tìm ra nguyên nhân gốc rễ của sự cố.

 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom