Google Maps tích hợp tính năng theo dõi vị trí trực tiếp bạn bè vào ứng dụng Danh bạ, đây là cách sử dụng

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,498
Được thích
2,522
2268 #1

Việc theo dõi bạn bè hoặc thành viên gia đình đã trở nên thuận tiện hơn với tính năng mới nhất của Google. Tính năng này cho phép bạn truy cập dữ liệu vị trí theo thời gian thực trực tiếp trong ứng dụng Contacts (Danh bạ) trên smartphone Android đơn giản hóa quá trình chia sẻ vị trí.

Mặc dù chia sẻ vị trí là một công cụ hữu ích để duy trì kết nối hoặc đảm bảo an toàn cho ai đó nhưng trước đây nó hơi cồng kềnh. Vì lý do này, người dùng phải chia sẻ vị trí của họ thông qua Google Maps.

Giờ đây, bạn có thể truy cập trực tiếp tính năng chia sẻ vị trí từ bên trong ứng dụng Contacts của Google. Google đã giới thiệu chức năng mới này trong phiên bản 4.22.37.586680692 của ứng dụng Contacts. Các suy đoán cho rằng nó trùng với thời điểm phát hành Android 14.

Trong ứng dụng Contacts, giờ đây sẽ hiển thị chi tiết về trạng thái chia sẻ vị trí của bạn và trạng thái chia sẻ vị trí của liên hệ của bạn. Nếu người liên hệ của bạn không tích cực chia sẻ vị trí của họ mà là bạn thì có, một biểu ngữ sẽ xuất hiện. Điều này sẽ cho biết khoảng thời gian bạn đã chia sẻ vị trí của mình. Ngoài ra, một nút mới có tên “Location sharing,” đã được giới thiệu giúp bạn chia sẻ vị trí của mình tới bạn bè trong danh bạ ngay lập tức.


Nếu một người liên hệ đang tích cực chia sẻ vị trí của họ với bạn thì popup Google Maps nhỏ sẽ hiển thị trong thẻ liên hệ của họ. Nó cung cấp thông tin cập nhật theo thời gian thực về vị trí hiện tại của người liên hệ.

Để sử dụng tính năng mới này, điều cần thiết là phải điền thông tin tài khoản Google của người liên hệ vào trường email trong ứng dụng Contacts. Tài khoản Google này phải phù hợp với tài khoản họ sử dụng cho Google Maps vì việc tích hợp này cho phép ứng dụng Contacts truy xuất và hiển thị thông tin chia sẻ vị trí.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom