Bị kiện vì chế độ ẩn danh của Chrome vẫn theo dõi người dùng, Google vung tiền thế là xong

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,092
Được thích
89
468 #1

Năm 2020, một nhóm nhỏ người tiêu dùng đã đệ đơn kiện Google. Vụ kiện tập thể cáo buộc rằng chế độ ẩn danh của Chrome không bảo vệ hoàn toàn người dùng khỏi bị theo dõi trên internet. Nhóm gọi đây là hành vi nghe lén và kiện công ty về những thiệt hại không xác định.

Nhóm pháp lý của Google đã cố gắng bác bỏ vụ kiện. Tuy nhiên, vào tháng 8 năm 2023, Thẩm phán Yvonne Gonzalez Rogers đã từ chối. Bây giờ, chỉ vài tháng sau, Google đã đồng ý giải quyết vụ kiện. Như thường lệ, điều này có nghĩa là vụ việc sẽ không tiến triển được; Google sẽ không cần phải thừa nhận bất kỳ hành vi sai trái nào và cách thức hoạt động của chế độ ẩn danh sẽ không cần phải thay đổi.

Các điều khoản của thỏa thuận giải quyết theo kế hoạch không được tiết lộ.

Các nguyên đơn trong trường hợp này cáo buộc Google đã che giấu sự thật rằng việc sử dụng chế độ ẩn danh của Chrome không ngăn cản việc theo dõi hoạt động của người dùng. Nhóm cũng cho biết Google có thể giám sát hoạt động duyệt web riêng tư và sau đó liên kết nó với hồ sơ người dùng được kết nối với cài đặt Chrome đó.

Google lập luận rằng màn hình thông tin xuất hiện khi bạn mở cửa sổ ẩn danh (ảnh trên) giải thích cách hoạt động của dịch vụ và bảo vệ nó khỏi những cáo buộc của vụ kiện này. Tuy nhiên, thẩm phán đã không đồng ý. Có khả năng Google coi vụ kiện này cuối cùng sẽ tốn kém hơn và/hoặc gây tổn hại cho hình ảnh của mình nhiều hơn là số tiền để giải quyết, điều này sẽ giải thích cho quyết định ngày hôm nay.

Google và các nguyên đơn sẽ trình bày trước tòa các điều khoản dàn xếp vào cuối tháng 1 năm 2024. Tòa án sẽ đưa ra phê duyệt cuối cùng vào cuối tháng 2.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom