Công ty mẹ của P*rnhub chặn quyền truy cập ở một số nơi do luật xác minh độ tuổi mới của Mỹ

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,506
Được thích
2,523
650 #1

Ngày 1 tháng 1 năm 2024 không phải là một ngày tốt lành đối với những cư dân yêu thích nội dung khiêu dâm ở Mỹ, cụ thể là Montana và Bắc Carolina. Đó là ngày họ trở thành bang mới nhất ban hành luật yêu cầu mọi người xác minh độ tuổi của họ bằng ID chính phủ để truy cập video khiêu dâm trực tuyến. Công ty mẹ của Pornhub phản ứng bằng cách chặn người dân ở cả hai bang truy cập trang web của họ.

Sau khi Louisiana đưa ra luật xác minh độ tuổi vào đầu năm 2023, Utah, Arkansas, Mississippi, Virginia và Texas đã đưa ra các luật tương tự. Montana và North Carolina là những bang mới nhất yêu cầu xác nhận độ tuổi của khách truy cập thông qua xác minh ID và Aylo, công ty mẹ của Pornhub – trước đây gọi là MindGeek – không hài lòng về điều đó.

Aylo đã chặn người dân ở Montana và Bắc Carolina truy cập vào các trang web của họ, bao gồm Pornhub, Brazzers, Redtube và YouPorn. Giống như trường hợp của một số tiểu bang khác có luật tương tự, người dùng truy cập có IP ở Montana và Bắc Carolina sẽ chỉ xem được một số video nhất định.


Aylo nói rằng giải pháp hiệu quả nhất để bảo vệ trẻ em là nhận dạng người dùng theo thiết bị của họ và cho phép truy cập vào video giới hạn độ tuổi dựa trên nhận dạng đó. Aylo cho biết: "Cho đến khi một giải pháp thực sự được đưa ra, chúng tôi đã đưa ra quyết định khó khăn là vô hiệu hóa hoàn toàn quyền truy cập vào trang web của chúng tôi trong khu vực của bạn”.

Một số trang web người lớn ở các bang đã chuyển sang sử dụng dịch vụ của bên thứ ba để xác minh độ tuổi của người dùng. xHamster đang sử dụng Yoti, một công ty cũng được Meta sử dụng để xác minh độ tuổi của chủ tài khoản Facebook và Instagram mới.

Vương quốc Anh cũng đang xem xét sử dụng Yoti để xác nhận khách truy cập vào các trang web khiêu dâm trên 18 tuổi. Hệ thống có thể yêu cầu mọi người gửi ảnh selfie và sau đó sử dụng AI để ước tính tuổi của người đó.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom