ChatGPT có thể sớm thay thế Google Assistant để làm trợ lý ảo trên Android

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,498
Được thích
2,522
794 #1

Google Assistant hiện đang là sự lựa chọn hàng đầu cho trợ lý ảo trên smartphone Android. Điều này không chỉ vì đây là tùy chọn mặc định trên nhiều thiết bị Android mà còn vì nó hoạt động tốt hơn hầu hết các trợ lý ảo khác hiện nay.

Google đang nỗ lực nâng cao khả năng của mình bằng cách bổ sung công nghệ AI tổng quát từ Bard, một mô hình ngôn ngữ xử lý văn bản, giọng nói và hình ảnh. Điều thú vị là Google không phải là công ty duy nhất phát triển trợ lý dựa ảo trên AI cho Android.

Một báo cáo gần đây của Android Authority chỉ ra rằng ChatGPT, được biết đến với khả năng ngôn ngữ nâng cao, có thể trở thành một tùy chọn trợ lý ảo mới cho người dùng Android.

Đối với những người chưa biết, trợ lý ảo của bên thứ ba không phải là điều mới mẻ khi nói đến Android. Trước đây, những trợ lý ảo như Cortana của Microsoft và Alexa của Amazon đã cung cấp các tùy chọn cho người dùng đang tìm kiếm những trải nghiệm trợ lý khác nhau trên Android. Tuy nhiên, cả hai đều không thể đánh bật Google Assistant khỏi vị trí hàng đầu.


Tuy nhiên, ChatGPT có thể có khả năng làm thay đổi mọi thứ. Nhiều thông tin đã phát hiện ra một hoạt động mới trong phiên bản mới nhất của ứng dụng ChatGPT for Android kích hoạt lớp phủ ngụ ý hỗ trợ nhập bằng giọng nói, tương tự như Google Assistant. Nhưng hiện tại, tính năng này chưa hoàn toàn có thể sử dụng được.

Mã của ứng dụng cũng gợi ý những nỗ lực biến ChatGPT thành trợ lý mặc định, với các tham chiếu đến thẻ “assistant_interaction_service” và thẻ “supportAssist”. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều việc phải làm.

 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom