Chip 5nm Kirin 9006C của Huawei rốt cuộc cũng sử dụng công nghệ Mỹ, do TSMC sản xuất

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,082
Được thích
89
819 #1

Huawei đã ra mắt laptop Qingyuan L450 mới vào đầu tháng 12 năm 2023 cho thị trường Trung Quốc và một trong những tính năng nổi bật là chip xử lý 5nm mới 9006C. Điều này làm dấy lên tin đồn về khả năng sản xuất chip của Trung Quốc và một số người cho rằng SMIC đã tạo được bước đột phá lớn khi sản xuất silicon 5nm tiên tiến.

Tuy nhiên, quá trình bung máy của Tech Insights đã chấm dứt những tin đồn khi họ tìm thấy một con chip do TSMC sản xuất ở trung tâm của Qinguyan L450. Trên thực tế, SoC dựa trên quy trình sản xuất cũ hơn, kém hiệu quả hơn từ năm 2020, cho thấy Huawei đang sử dụng kho dự trữ phần cứng 5nm cũ của TSMC.

Vẫn có một số báo cáo cho rằng SMIC đang phát triển nút quy trình 5nm của riêng mình, nhưng chúng ta vẫn chưa thấy điều gì đáng kể.

Kể từ khi lệnh trừng phạt của Mỹ diễn ra cách đây vài năm, Huawei đã bị cấm sử dụng công nghệ chip do phương Tây sản xuất cho các thiết bị của mình. Điều này khiến Huawei ngày càng gặp khó khăn trong việc tồn tại và họ đang phải tranh giành chip để ít nhất duy trì khả năng cạnh tranh trên đất Trung Quốc.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom