Apple đang bồi thường 2,2 triệu VNĐ cho người dùng iPhone 6,7 bị giảm hiệu năng do Pin kém

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,498
Được thích
2,522
2036 #1

Bạn còn nhớ vụ bê bối làm chậm hiệu năng khi tình trạng Pin iPhone kém đi hay chưa? Sau khi một số người dùng iPhone phàn nàn vào năm 2016 rằng thiết iPhone của họ tắt bị chậm hơn mà không có lý do rõ ràng, Apple đã phát hành iOS 10.2.1 vào tháng 1 năm 2017. Nhưng phải đến tháng 12 năm 2017, Apple mới tiết lộ cách bản cập nhật điều chỉnh tốc độ xung nhịp của lõi CPU. được sử dụng bởi các chipset được tìm thấy trong một số mẫu iPhone nhất định.

Toàn bộ sự cố "Batterygate" bắt đầu khi các thiết bị iPhone bị ảnh hưởng có pin yếu không thể tạo ra năng lượng cần thiết từ pin để cho phép CPU xử lý một số tác vụ phức tạp nhất định. Kết quả là những chiếc iPhone này được Apple làm cho chậm hơn thông qua iOS 10.2.1 để tránh bị hỏng.

Cuối cùng, Apple đã thừa nhận hành vi của mình, xin lỗi và giảm giá thay pin trong suốt năm 2018 trên một số mẫu iPhone nhất định. Apple cũng đã thêm trang Battery Health & Charging để hiển thị dung lượng hiện tại của pin iPhone của bạn so với khi còn mới.


Theo 9to5Mac , Apple hiện đang gửi các khoản thanh toán cho những người bị ảnh hưởng bởi Batterygate. Hãy nhớ rằng, tại thời điểm tung ra iOS 10.2.1, Apple đã không thừa nhận rằng bản cập nhật được thiết kế để làm chậm CPU trên các thiết bị bị ảnh hưởng. Apple đang trả $92,17 cho mỗi yêu cầu bồi thường thành công, điều đó có nghĩa là một số người dùng iPhone có thể yêu cầu Apple bồi thường và họ sẽ nhận được gần $100 tiền bồi thường từ phía Apple.

Apple đã đồng ý với một khoản bồi thường khổng lồ trị giá 500 triệu USD mặc dù chỉ có 310 triệu USD sẽ đến tay người tiêu dùng. Và nhân tiện, nếu bạn chưa nộp đơn khiếu nại lên tòa án thì bạn sẽ không thể nộp nữa. Hạn chót là ngày 6 tháng 10 năm 2020. Những người nộp đơn đúng hạn có thể gửi yêu cầu bồi thường cho từng mẫu iPhone nằm trong thỏa thuận bồi thường của Apple bao gồm iPhone 6, iPhone 6 Plus, iPhone 6s, iPhone 6s Plus, iPhone 7, iPhone 7 Plus và iPhone SE .

 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom