Nhờ giảm giá, iPhone đứng đầu doanh số tại Trung Quốc, đánh bại Samsung, Huawei

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,498
Được thích
2,522
300 #1

Apple đã thay đổi đáng kể dòng sản phẩm iPhone của mình trong vài năm qua. Từ việc loại bỏ tai thỏ đến mang lại hiệu suất vượt trội, các mẫu iPhone 15 là những thiết bị chắc chắn có thể cạnh tranh với bất kỳ thiết bị nào trên thị trường. Dữ liệu mới nhất tiết lộ rằng Apple đã vượt qua Samsung về doanh số bán smartphone toàn cầu trong năm 2023. Hơn nữa, nghiên cứu cũng cho thấy công ty đã đạt được một cột mốc doanh số quan trọng khác cho iPhone tại Trung Quốc.

Dữ liệu của Counterpoint tiết lộ rằng Apple đã vượt qua Samsung về doanh số bán smartphone toàn cầu trong năm 2023. Công ty cũng hoạt động đặc biệt tốt tại thị trường Trung Quốc trong bối cảnh áp lực mạnh mẽ từ Huawei. IPhone đã trở thành smartphone phổ biến nhất ở Trung Quốc. Theo báo cáo của IDC , iPhone lần đầu tiên đứng đầu doanh số bán hàng tại Trung Quốc, với thị phần cao nhất là 17,3% vào năm 2023.


Báo cáo cũng đề cập rằng doanh số bán hàng cao hơn của Apple có được là nhờ một loạt chương trình giảm giá mà công ty áp dụng cho iPhone. Quyết định giảm giá iPhone của công ty đã kích thích nhu cầu trong bối cảnh cạnh tranh mới nổi từ Huawei. Huawei đang nỗ lực cạnh tranh tốt hơn với nhà sản xuất iPhone trong khu vực. Với sự ra mắt của chip Kirin mới giúp Huawei quay trở lại với Mate 60 Pro.

Trong phần lớn thời gian của năm, iPhone 14 và iPhone 14 Pro đã góp phần đảm bảo doanh số bán hàng. Tuy nhiên, dòng iPhone 15 mang lại nhiều thay đổi cho dòng sản phẩm, bao gồm USB-C và Dynamic Island trên các mẫu không phải Pro. Điều này có nghĩa là năm 2024 cũng có thể là năm Apple đứng đầu nếu tiếp tục các chương trình khuyến mại của mình.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom