Ngày này 14 năm về trước, Steve Jobs đã thay đổi cả thế giới bằng việc ra mắt iPad đầu tiên

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,498
Được thích
2,522
408 #1

Sau khi chiếc iPhone đầu tiên ra đời vào năm 2007, Steve Jobs có thể đã dự tính mang lại trải nghiệm phần mềm tương tự trên màn hình lớn hơn. Tuy nhiên, người đồng sáng lập của Apple muốn cung cấp một sản phẩm có lượng bán ra lớn mà không làm ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của iPhone, và vào năm 2010, ông đã đạt được điều đó với việc giới thiệu chiếc iPad đầu tiên, ra mắt vào ngày 27 tháng 1, tức ngày này cách đây 14 năm về trước.

Với iPad, Jobs đã giới thiệu một hạng mục hoàn toàn mới không chỉ tồn tại đến ngày nay mà còn buộc các đối thủ cạnh tranh phải đưa ra phiên bản của riêng họ để giành một phần thị phần.

Với trọng lượng 1,5 pound, chiếc iPad đầu tiên có màn hình 9,7 inch, viền dày và tất nhiên có nút home mang tính biểu tượng. Mặc dù được công bố vào ngày 27 tháng 1, Apple đã chính thức phát hành iPad tại Mỹ vào ngày 3 tháng 4 năm 2010, với mức giá $499 , khiến nó trở thành một thiết bị giải trí đắt tiền đối với một thứ chủ yếu được sử dụng làm trình duyệt internet. Bất chấp điều đó, iPad thế hệ đầu tiên đã nhận được những đánh giá tích cực từ giới truyền thông và các nhà phê bình, và chỉ trong 80 ngày, công ty đã xuất xưởng được 3 triệu chiếc.


Đến khi iPad 2 ra mắt, khoảng 15 triệu chiếc mẫu đầu tiên đã được xuất xưởng, khiến nó trở thành một trong những lần ra mắt thành công nhất đối với một chiếc tablet. Theo thời gian, Apple đã kết hợp các tính năng giúp iPad hoạt động giống một máy tính xách tay hơn, chẳng hạn như hỗ trợ bàn phím và chuột. Thật không may, trải nghiệm không giống nhau và một số người có thể cho rằng Apple đang cố tình hạn chế khả năng của máy tính bảng vì họ không muốn doanh số bán hàng của Mac bị ảnh hưởng.

Thị trường máy tính bảng phần lớn do Apple thống trị, nhưng hãng này đang phải vật lộn để đạt được sức hút trong lĩnh vực này khi doanh số bán ra tiếp tục giảm sau mỗi quý. Gã khổng lồ công nghệ được cho là đã giảm 30% đơn đặt hàng OLED cho dòng iPad Pro sắp ra mắt , có thể dự đoán nhu cầu 'thấp hơn dự kiến' đối với các mẫu mới hơn.

 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom