OpenAI ra mắt công cụ tạo video từ câu lệnh, độ chân thực khiến người xem phải sững sờ

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,084
Được thích
89
473 #1

OpenAI vừa công bố Sora, một mô hình hoàn toàn mới tạo ra các video độ phân giải cao có thời lượng lên tới một phút từ chỉ từ các câu lệnh bằng văn bản. Sora, có nghĩa là “bầu trời” trong tiếng Nhật, sẽ không sớm ra mắt công chúng. Thay vào đó, OpenAI đang cung cấp nó cho một nhóm nhỏ các học giả và nhà nghiên cứu, những người sẽ đánh giá tác hại và khả năng sử dụng sai mục đích của nó.

“Sora có thể tạo ra những cảnh phức tạp với nhiều nhân vật, các kiểu chuyển động cụ thể và các chi tiết chính xác về chủ đề và bối cảnh,” công ty cho biết trên trang web của mình. “Mô hình AI không chỉ hiểu những gì người dùng yêu cầu mà còn hiểu những thứ đó tồn tại như thế nào trong thế giới vật chất.”

Một trong những video do Sora tạo ra mà OpenAI chia sẻ trên trang web của mình cho thấy một cặp đôi đang đi bộ qua thành phố Tokyo đầy tuyết khi những cánh hoa anh đào và những bông tuyết bay xung quanh họ.


Một bức ảnh khác cho thấy những con voi ma mút lông xù trông giống như thật đang đi bộ qua đồng cỏ đầy tuyết trên nền những dãy núi phủ đầy tuyết.



OpenAI cho biết mô hình này hoạt động dựa trên “sự hiểu biết sâu sắc về ngôn ngữ”, cho phép nó diễn giải các câu lệnh văn bản một cách chính xác. Tuy nhiên, về cơ bản giống như tất cả các công cụ tạo hình ảnh và video AI mà chúng tôi từng thấy, Sora không hoàn hảo. OpenAI cảnh báo rằng mô hình này có thể gặp khó khăn trong việc hiểu nguyên nhân và kết quả - chẳng hạn, nó có thể tạo ra video về một người đang ăn bánh quy, nhưng bánh quy có thể không có vết cắn.

OpenAI cho biết họ đang làm việc với các chuyên gia trong các lĩnh vực thông tin sai lệch, nội dung thù địch và thành kiến để thử nghiệm công cụ này trước khi cung cấp ra công chúng. Công ty cũng đang xây dựng các công cụ có khả năng phát hiện các video do Sora tạo ra và đưa siêu dữ liệu vào các video được tạo ra để dễ dàng phát hiện hơn. Công ty từ chối cho biết Sora đã được đào tạo như thế nào, ngoại trừ việc tuyên bố rằng họ sử dụng cả “video có sẵn công khai” cũng như các video được cấp phép từ chủ sở hữu bản quyền.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom