Xiaomi công bố nhà máy hiện đại nhất thế giới, có khả năng tự học hỏi, phân tích và ra quyết định

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,498
Được thích
2,522
699 #1

Người sáng lập tập đoàn Xiaomi là ông Lei Jun hôm nay đã tiết lộ một cột mốc quan trọng đối với công ty khi chính thức khai trương nhà máy thông minh tại Trường Bình, Bắc Kinh. Đây không chỉ là một nhà máy mà công ty tự hào có dây chuyền sản xuất tự phát triển có khả năng sản xuất hơn 10 triệu smartphone hàng đầu mỗi năm, đánh dấu cơ sở sản xuất tự sở hữu quy mô lớn đầu tiên của Xiaomi và là bước nhảy vọt lớn trong tham vọng sản xuất thông minh của hãng.

Tin tức này xuất hiện chỉ vài ngày trước buổi ra mắt rất được mong đợi của Xiaomi 14 Ultra , dự kiến vào ngày 22 tháng 2. Điều thú vị là Lei Jun xác nhận rằng cả công nghệ tiên tiến của Xiaomi 14 Bay Blue và 14 Ultra đều đã được xác nhận tại chính nhà máy này.

Nhưng chính xác thì điều gì đã khiến nhà máy này trở nên thông minh đến vậy? Công ty tự hào có tỷ lệ tự phát triển đáng kinh ngạc là 96,8% đối với thiết bị đóng gói và thử nghiệm thành phần và tỷ lệ hoàn hảo 100% đối với phần mềm nhà máy của mình. Mức độ phát triển nội bộ này chuyển thành quy trình sản xuất được số hóa và tự động hóa cao, có khả năng tự phân tích và ra quyết định dựa trên dữ liệu thời gian thực. Về bản chất, nhà máy này có thể tự học hỏi và phát triển, đảm bảo chất lượng và hiệu quả ổn định.


Đây không phải là bước đột phá đầu tiên của Xiaomi vào lĩnh vực sản xuất thông minh. Nhà máy thông minh đầu tiên của công ty , đặt tại Bắc Kinh Yizhuang, bắt đầu hoạt động vào cuối năm 2019. Tuy nhiên, nhà máy Changping đã vượt xa nhà máy tiền nhiệm về quy mô, tự hào với quy mô lớn hơn gấp 10 lần và bao gồm dây chuyền sản xuất thông minh thế hệ thứ hai cho smartphone.

Dây chuyền này bao gồm mọi thứ từ lắp đặt và thử nghiệm bảng mạch đến lắp ráp cuối cùng, đóng gói và vận chuyển, với giá trị sản lượng ước tính lên tới 60 tỷ nhân dân tệ mỗi năm.

 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom