Microsoft sẽ cho phép bạn cập nhật Windows 11 mà không cần khởi động lại PC

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,498
Được thích
2,522
642 #1

Nếu có một điều mà người dùng Windows ghét ở Windows thì đó là các bản cập nhật Windows làm gián đoạn quy trình làm việc hoặc trong lúc đang chơi game khi yêu cầu phải khởi động lại PC, hoàn tất cài đặt bản cập nhật bảo mật mới nhất. Điều này xảy ra ít nhất mỗi tháng một lần vì đó là tần suất Microsoft tung ra các bản cập nhật bảo mật cho PC Windows.

Điều này có thể sẽ sớm trở thành quá khứ vì Microsoft hiện đang thử nghiệm một phương pháp cập nhật có tên là "hot patching" ho PC chạy Windows 11 . Phương pháp này đã được sử dụng trên một số phiên bản Windows Server cũng như Xbox và hiện tại có vẻ như công ty đang chuẩn bị đưa tính năng này lên các thiết bị chạy Windows 11.

Theo bản Windows 11 nhánh Dev đang thử nghiệm bản cập nhật bảo mật không cần khởi động lại trên PC đã bật tính năng "Virtualization Based Security". Làm thế nào nó hoạt động? Theo tài liệu riêng của Microsoft , tính năng này hoạt động bằng cách thay đổi các code trong bộ nhớ của các tiến trình đang chạy mà không cần phải khởi động lại tiến trình đó.

Microsoft dự định sử dụng phương pháp này trên Windows 11 để cung cấp các bản cập nhật bảo mật hàng tháng mà không yêu cầu người dùng khởi động lại. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn sẽ không cần phải khởi động lại để cập nhật bản cập nhật đang chờ xử lý nữa. Bạn sẽ vẫn phải khởi động lại Windows 11 vài tháng một lần.

Điều này có nghĩa là trong một thế giới lý tưởng, chỉ có bốn bản cập nhật bảo mật hàng tháng sẽ yêu cầu khởi động lại trong một năm, đó là vào tháng 1, tháng 4, tháng 7 và tháng 10. Các tháng còn lại sẽ được cung cấp thông qua các bản vá không cần khởi động lại. Tất nhiên, mọi bản cập nhật bảo mật quan trọng, bản sửa lỗi và bản cập nhật tính năng đều có thể được gửi bất kỳ lúc nào nếu cần và vẫn sẽ yêu cầu khởi động lại ngay cả ngoài những tháng đã định đó.

 
Top Bottom