Những bức ảnh hoành tráng từ không gian này được chụp bằng smartphone, nhưng không phải iPhone

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,084
Được thích
89
601 #1

Samsung đã gửi bốn chiếc Galaxy S24 Ultra vào không gian trên khinh khí cầu ở tầng bình lưu để ghi lại những bức ảnh chân thực về miền Tây nước Mỹ.

Samsung giải thích họ sử dụng khung bằng sợi carbon nhẹ có máy tính điều khiển bay, kết nối với chiếc Samsung Galaxy S24 Ultra – tất cả đã được đưa vào vũ trụ với một khí cầu chứa khí hydro bay vào tầng bình lưu.


Trong suốt chuyến bay, mỗi khí cầu đã bay lên độ cao hơn 120.000 feet (hơn 36 ngàn m) trên mặt đất khi mỗi chiếc điện thoại định kỳ chụp ảnh. Kết quả là hơn 150 bức ảnh có độ phân giải cao ngoạn mục về miền Tây nước Mỹ.



Sau khi các khung được xây dựng và các chuyến bay theo kế hoạch đã hoàn tất, việc quay chụp thực tế chỉ mất chưa đầy một tuần để hoàn thành từ ngày 25 đến ngày 31 tháng 1 năm 2024.

Galaxy S24 Ultra không chỉ có nhiệm vụ chụp ảnh từ cùng một tiêu cự, vì những bức ảnh mà Samsung chia sẻ sử dụng kết hợp giữa camera góc rộng, zoom 5x và camera chính.


Khi đến lúc phải đưa chúng trở lại mặt đất, các đội đã xả khí hydro và triển khai dù, cho phép chúng rơi xuống Trái đất với tốc độ khoảng 8 km/h. Nhóm nghiên cứu đã có thể theo dõi vị trí và lấy lại điện thoại.

Xem thêm:
 
Top Bottom