Elon Musk dùng smartphone Galaxy "đời cũ" để thử nghiệm dịch vụ vệ tinh

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,084
Được thích
89
435 #1

CEO SpaceX, Elon Musk, thông báo rằng Starlink đã đạt được tốc độ tải xuống cao nhất cho dịch vụ truyền tín hiệu tinh tới điện thoại bằng điện thoại Samsung. Sau đó, có thông tin tiết lộ rằng thử nghiệm được thực hiện bằng Galaxy S21 Ultra và với sự cộng tác của một trong những nhà cung cấp dịch vụ di động ở Mỹ.

Theo một tweet từ Elon Musk, dịch vụ kết nối trực tiếp từ vệ tinh đến điện thoại của Starlink đã đạt được tốc độ tải xuống cao nhất lên tới 17Mbps. Tra cứu số sê-ri của điện thoại được đề cập trong ảnh chụp màn hình cho thấy điện thoại này có thể là phiên bản Phantom Silver của Galaxy S21 Ultra (128GB) của Verizon. Điện thoại này không có bất kỳ phần cứng đặc biệt nào để kết nối với vệ tinh để thực hiện cuộc gọi và tin nhắn. Cuộc thử nghiệm này bắt đầu cách đây vài tháng khi công ty hợp tác với T-Mobile để cung cấp dịch vụ viễn thông vệ tinh tới điện thoại cho các cuộc gọi và tin nhắn.


Trong dịch vụ này, smartphone sẽ không yêu cầu bất kỳ phần cứng đặc biệt nào để kết nối với vệ tinh. Starlink đã thử nghiệm một dịch vụ như vậy và có vẻ như chúng ta có thể sử dụng nó trong những tháng tới.

Tuy nhiên, do tốc độ thấp, những dịch vụ như vậy có thể sẽ chỉ sử dụng được trong trường hợp khẩn cấp hoặc khi không có mạng di động ở gần. Các công ty vệ tinh phải liên kết với các công ty mạng điện thoại di động thông thường để các dịch vụ đó hoạt động. Các thiết bị như iPhone 14 (hoặc mới hơn) có phần cứng đặc biệt bên trong để kết nối trực tiếp với vệ tinh.


Samsung được cho là sẽ mang đến tính năng tương tự với Galaxy S23, nhưng điều đó đã không xảy ra. Sau đó, tính năng này cũng đã được thử nghiệm trên Galaxy S24 nhưng ngay cả chiếc điện thoại đó cũng không có phần cứng liên kết vệ tinh. Công ty cho biết họ sẽ đợi hệ sinh thái trưởng thành trước khi đưa ra tính năng như vậy.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom